Sẵn sàng chờ xuất phát!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2017 | 8:15:15 AM

YBĐT - Đúng 7 giờ 30 phút ngày 26/3, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV - năm 2017 sẽ chính thức khởi tranh. Những ngày này, các đoàn vận động viên (VĐV) tích cực tập luyện buổi cuối cùng với đường đua thực tế và Ban Tổ chức Giải đã hoàn tất mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho mùa giải sôi động, hấp dẫn và những kỷ lục mới sẽ được thiết lập...

Các vận động viên nữ chính xuất phát trên đường đua mùa giải năm 2016.
Các vận động viên nữ chính xuất phát trên đường đua mùa giải năm 2016.

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối tháng 3, tại khu vực Quảng trường 19/8 Km5 trung tâm tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi động với những đoàn VĐV đến từ các đơn vị, cơ quan, địa phương trong tỉnh về tranh tài trên những cung đường đua của Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Mùa giải năm nay, không chỉ thu hút đông đảo số lượng các đoàn tham gia mà còn có những bước tiến vượt bậc so với những năm trước.

Trên 120 VĐV, huấn luyện viên của 17 đoàn đến từ các huyện, thị, thành phố và các cơ quan đơn vị, nhà trường càng khẳng định tầm vóc của một giải thể thao có bề dày truyền thống. Song song với đó, một loạt các hoạt động được diễn ra: Ngày hội Thanh niên, Ngày hội An toàn giao thông, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 sẽ thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân, nhân dân và gần 4.000 học sinh, sinh viên tham gia.

VĐV đến với Giải đều có thành tích cao trong môn điền kinh tại cơ sở, là những VĐV nòng cốt của các huyện, thị, thành phố, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhiều gương mặt trẻ có thể trở thành những nhân tố gây bất ngờ, tạo nên kịch tính trên đường đua.

Với số lượng các đoàn VĐV tăng dần theo từng năm, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái ngày càng có quy mô và uy tín trong hệ thống thi đấu của tỉnh; chất lượng VĐV cũng đã được các đoàn quan tâm, đầu tư, thể hiện qua việc luyện tập về kỹ thuật, chuẩn bị tốt về sức khỏe để đạt thành tích cao nhất.

Anh Nguyễn Trung Đông - huấn luyện viên của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái cho biết: “Lần thứ 5 tham gia, hai mùa giải gần đây đã đạt thành tích khá ấn tượng. Năm nay, chúng tôi tham gia tất cả các nội dung nhưng xác định thế mạnh là nội dung nam chính và nam trẻ. Thông qua đây, sinh viên được giao lưu học hỏi, gắn kết và rèn luyện tinh thần đồng đội khi làm việc trong môi trường tập thể, khơi dậy phong trào rèn luyện TDTT trong học sinh, sinh viên. Hy vọng trong mùa giải lần thứ XV, đoàn VĐV của nhà trường sẽ đạt được thành tích cao hơn”.

Giải năm nay, ngoài những gương mặt kỳ cựu, sự tham gia của các VĐV trẻ sẽ làm lên những kịch tích của Giải. Đang miệt mài tập luyện với đường đua thực tế, em Lều Thị Thu đến từ Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái lau vội mồ hôi và chia sẻ: “Em là VĐV trẻ nhất đoàn, với kinh nghiệm chưa nhiều nhưng bằng nỗ lực bản thân, hăng say tập luyện và hy vọng sẽ đạt thành tích tốt trong mùa này, đây là động lực để em tiếp tục rèn luyện bản thân cả trong thể thao và học tập”.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị, tổ chức Giải đã được hoàn tất, qua các mùa giải, sự lan tỏa sâu rộng và tác động mạnh mẽ đến phong trào thể dục thể thao của tỉnh.

Báo Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Công an tỉnh làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Giải theo đúng kế hoạch, đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, công tác chuyên môn, chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ, công tác an ninh trật tự, y tế...

Đồng chí Bùi Minh Đức - Phó Tổng biên tập Báo Yên Bái, Phó trưởng ban Tổ chức Giải cho biết: “Với những kinh nghiệm tổ chức các mùa Giải trước, đến nay, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV - năm 2017 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Đặc biệt, mùa giải này được tổ chức trang trọng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, không phô trương hình thức. Trên tinh thần đó, ngoài tiếp tục quan tâm làm tốt công tác bảo đảm an toàn trên đường chạy, công tác trọng tài và giám sát nhân sự tiếp tục được Ban Tổ chức Giải siết chặt để bảo đảm công bằng, khách quan, chính xác… để Giải diễn ra thành công tốt đẹp”.

14 mùa giải đã qua, với những kỷ lục mới được xác lập, những gương mặt trẻ, những vận động viên xuất sắc… đã làm lên những thành công của Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Đường đua ngày 26/3 - tất cả đã sẵn sàng!

Trần Minh

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục