Tất cả đã sẵn sàng!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2017 | 1:43:19 PM

YBĐT - Là đơn vị liên tục nhiều năm tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, mùa giải năm nay, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái có 9 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở ba nội dung: nam chính, nam trẻ và nữ trẻ.

Thầy giáo Cao Văn Long hướng dẫn các vận động viên kỹ thuật thi đấu.
Thầy giáo Cao Văn Long hướng dẫn các vận động viên kỹ thuật thi đấu.

Thầy giáo Cao Văn Long - giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất, người trực tiếp hướng dẫn các VĐV cho biết: Thông qua các giờ thể dục chính khóa, chúng tôi lựa chọn được 9 em có nền tảng thể lực và năng khiếu để tham gia Giải. Sau đó, cho các em luyện tập, bồi dưỡng kỹ thuật như cách khởi động, hít thở lấy hơi trong chạy bền, kỹ thuật phân phối sức chạy đường thẳng, đường vòng và kỹ thuật bứt phá...

Hàng ngày, các em luyện tập từ 5 giờ đến 6 giờ sáng, chiều từ 17giờ đến 18 giờ và chạy theo đúng cự ly Điều lệ Giải. Mục tiêu chủ yếu của nhà trường, thông qua Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong học sinh, đồng thời góp phần tích cực trong phát triển giáo dục thể chất, năng lực cho các em - thầy Long cho biết thêm.

Được biết, đoàn VĐV của nhà trường đã miệt mài tập luyện trong khoảng gần một tháng qua với quyết tâm đạt được thành tích tốt nhất. Đặc biệt, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm tình hình sức khỏe và có chế độ bồi dưỡng cho các em trong quá trình tập luyện (bồi dưỡng từ 20.000 đến 30.000 đồng/VĐV/buổi tập) ngoài ra còn trang bị đầy đủ trang phục thi đấu (quần, áo, giầy, tất…) cho các em. Sự quan tâm của nhà trường là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần và động lực giúp các em tham gia Giải đạt được thành tích tốt nhất.

Tuy là lần đầu tiên tham gia Giải nhưng VĐV Lý Văn Nhất, học sinh lớp 11D, người dân tộc Dao lại được đặt nhiều niềm tin giành thành tích cao ở nội dung nam trẻ. Bởi trước đó, tại Hội thao Giáo dục quốc phòng và An ninh cấp THPT tỉnh Yên Bái lần thứ nhất, tổ chức vào tháng 1/2016 với thể lực tốt, em đã đoạt giải Nhất môn ném lựu đạn và được chọn đi thi đấu tại Hội thao Giáo dục quốc phòng và An ninh cấp THPT toàn quốc trong thời gian tới đây.

Em Nhất chia sẻ: “Em rất vinh dự được nhà trường tuyển chọn là một trong những VĐV tham gia thi đấu tại Giải lần này. Gần một tháng nay, chúng em tập luyện theo giáo án của huấn luyện viên từ cách khởi động, kỹ thuật phân phối sức chạy, tập tốc độ…, lịch tập khá dày nhưng chúng em luôn nỗ lực để có thể đạt được thành tích cao nhất”.

Khác với Lý Văn Nhất, VĐV Cứ A Pao, học sinh lớp 12D lại là người đã có thâm niên trong các lần tham gia Giải Việt dã và có được bảng thành tích đáng nể. 5 năm liên tục thi đấu nội dung nam trẻ, Cứ A Pao tham gia từ năm học lớp 7 (khi đó em là thành viên của đoàn VĐV huyện Văn Yên), từ năm lớp 10 là VĐV đoàn Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Trong bộ sưu tập, Cứ A Pao đã có 1 giải Khuyến khích nam trẻ năm lớp 8; 1 giải Nhất nam trẻ năm lớp 9 và 1 giải Nhì nam trẻ năm lớp 10.

Mùa giải năm nay, được chọn thi đấu ở nội dung nam chính, A Pao tâm sự: “Tiếp tục được lựa chọn tham gia Giải, em cùng các bạn đã luyện tập đều đặn từ vài tuần nay, các buổi tập vào buổi sáng và cuối giờ chiều đều tuân theo hướng dẫn của thầy giáo Cao Văn Long. Ngoài ra, em còn tự tập thể lực mỗi ngày nhằm tạo được sự bứt phá và cũng mong muốn đạt thành tích tốt nhất cho cá nhân cũng như mang vinh dự về cho nhà trường”.

Phát huy những thành tích đạt được, cùng việc chuẩn bị kỹ lưỡng, sự sẵn sàng của các VĐV, tin rằng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh sẽ đạt thành tích tốt nhất trong ngày hội việt dã đỉnh cao.

Vũ Đồng

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục