Thành phố Yên Bái sẵn sàng cho mùa giải mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2018 | 8:20:15 AM

YBĐT - Không đặt mục tiêu cao tại giải năm nay, nhưng thông qua Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể dục thể thao cho người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Các vận động viên thi đấu ở nội dung Nam chính mùa giải năm 2016.
Các vận động viên thi đấu ở nội dung Nam chính mùa giải năm 2016.

Là đơn vị đã liên tục nhiều năm tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, tại giải năm nay, thành phố Yên Bái thành lập đoàn thể thao với 10 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở hai nội dung nam chính và nữ chính.
 
Bà Đoàn Thị Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái cho biết, những năm qua, Trung tâm luôn làm tốt công tác phát triển thể thao quần chúng, tổ chức các hoạt động thi đấu thể dục thể thao (TDTT) cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn. 

Tích cực thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Trung tâm đã phối hợp với UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, các tầng lớp thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động TDTT; tổ chức các hoạt động thể thao chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh, thành phố, các ngày lễ lớn của đất nước, làm tốt công tác đào tạo VĐV phong trào để tham dự các giải thể thao của thành phố, của tỉnh.
 
Từ đó, đưa phong trào thể thao của thành phố ngày càng phát triển với số lượng người tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình thể thao năm sau cao hơn năm trước; mỗi người dân đều tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện nâng cao sức khỏe. 

Đến nay, trên địa bàn đã có 47% người dân thường xuyên tham gia luyện tập TDTT và số hộ gia đình thể thao chiếm 39%; đã thành lập 67 CLB thể thao ở các xã, phường, cơ quan, đơn vị và các hội, đoàn thể - bà Đoàn Thị Hà bổ sung thêm.

Từ làm tốt công tác phát triển và tổ chức tốt các hoạt động thi đấu TDTT, hàng năm Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái đã phối hợp tổ chức từ 10 đến 15 giải thể thao, qua đó phát hiện, bồi dưỡng VĐV tham dự và đạt thứ hạng cao tham gia các giải thể thao cấp tỉnh, tập trung ở các môn thể thao mũi nhọn như: bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cầu lông, bóng bàn, võ thuật, cờ tướng, quần vợt… 

Đặc biệt, trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của đơn vị, nội dung tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái được quan tâm, triển khai.
 
Ngay sau khi nhận thông báo của ban tổ chức, Trung tâm đã tiến hành triển khai kế hoạch cụ thể, từ khâu tuyển chọn VĐV tới công tác huấn luyện. Các VĐV được hướng dẫn tập luyện các bài tập khởi động, kỹ thuật xuất phát, cách lấy đà, bước bứt phá về đích...
 
Người trực tiếp hướng dẫn cho các VĐV, anh Nguyễn Vũ Lam cho biết: "Chúng tôi giao bài tập cho các VĐV chạy theo đúng cự ly của Điều lệ Giải trong các buổi tập. Hướng dẫn VĐV thực hiện thuần thục các bài khởi động, hít thở lấy hơi trong chạy bền, bám cua, phân phối sức chạy đường thẳng và cách bứt phá tốc độ từng đoạn để tạo sức bền tránh bị hụt sức".
 
"Chế độ bồi dưỡng cho các VĐV trong quá trình tập luyện được thực hiện theo đúng quy định là 25.000 đồng/VĐV/buổi tập. Tuy không đặt mục tiêu cao tại giải năm nay, nhưng thông qua Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào TDTT cho người dân trên địa bàn” - anh Lam nói.

Từ nền tảng của phong trào TDTD cơ sở, những năm qua thành phố Yên Bái đã phát hiện được nhiều tài năng trẻ, đưa vào chương trình đào tạo VĐV thể thao thành tích cao cho thành phố và tỉnh. Năm 2017, thành phố Yên Bái tổ chức thành công Đại hội TDTD thành phố Yên Bái lần thứ VI an toàn, tiết kiệm và huy động được nhiều VĐV tham gia tranh tài ở các môn. Đặc biệt, đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình và ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.
 
Tại các giải đấu cấp tỉnh trong năm 2017, Đoàn thể thao thành phố Yên Bái đã giành được nhiều thành tích cao như: giải Ba toàn đoàn - Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Phát thanh Truyền hình lần thứ XV; 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba tại Giải Võ thuật các CLB tỉnh Yên Bái; 4 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba - Giải Bóng bàn các lứa tuổi; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba - Giải Bơi lội các lứa tuổi.

Tham gia các giải đấu tranh cúp liên đoàn tỉnh năm 2017, đoạt giải Nhất toàn đoàn môn cầu lông; 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba - Giải Quần vợt các CLB; Nhất toàn đoàn - Giải Bóng bàn các CLB; ngoài ra, Đoàn thể thao thành phố Yên Bái còn đạt 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba - Giải Quần vợt vô địch tỉnh Yên Bái năm 2017 và giải Nhất toàn giải - Giải Bóng đá vô địch tỉnh Yên Bái năm 2017…

Với nhiều năm tham gia Giải Việt dã truyền thống do Báo Yên Bái tổ chức và giành được thành tích cao ngay từ những năm đầu tham gia, cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng trong những năm qua, tạo nguồn VĐV giàu tố chất, đủ bản lĩnh tham gia các giải thể thao của tỉnh, tin tưởng các VĐV Đoàn thể thao thành phố Yên Bái sẽ đạt được những thành tích tốt nhất tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI, năm 2018.

Vũ Đồng

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục