Đồng hành với thanh niên nâng cao sức khỏe

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2018 | 8:25:50 AM

YBĐT - Qua 15 lần tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái khẳng định là một giải uy tín, chất lượng, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. 

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái.
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái.

Giải năm nay được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); 71 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2018); tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". 

Trước thềm Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI – năm 2018, phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã trao đổi với Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm - thành viên Ban Tổ chức Giải.

PV: Xin đồng chí cho biết đôi nét về Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái?

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm: Với 15 lần được tổ chức thành công và ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng tầm chất lượng, cho thấy đây là một trong những sự kiện thể thao lớn, được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, có sức lan tỏa rộng khắp, có đóng góp đáng kể đối với phong trào thể thao quần chúng của tỉnh.
 
Giải đã trở thành sự kiện thể thao có truyền thống, quy tụ đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần tìm kiếm, phát hiện những vận động viên điền kinh trẻ, sáng giá của tỉnh, cho những giải đấu khu vực và quốc gia. Đồng thời, cũng là sân chơi bổ ích, nâng cao sức trẻ, rèn luyện sức khỏe trong thế hệ thanh niên.

PV: Thưa đồng chí, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái có những tác động và ý nghĩa như thế nào đối với các hoạt động thể dục thể thao của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh?

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm: Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là một sân chơi bổ ích có tác động tích cực đến phong trào luyện tập thể dục thể thao của đoàn viên, thanh niên. Qua đó, phát hiện những tài năng thể thao trẻ, dần giúp các bạn tự định hướng cho mình một hướng đi mới trong tương lai như phấn đấu tập luyện để trở thành vận động viên thành tích cao hoặc cố gắng học tập, rèn luyện để thi vào các trường trung cấp, cao đẳng, đại học đào tạo chuyên ngành thể dục thể thao toàn quốc.
 
Đặc biệt, hoạt động đã có sức lan tỏa lớn, một số đơn vị cấp huyện đã phối hợp để tổ chức giải như huyện Lục Yên, thị xã Nghĩa Lộ… Giải đã góp phần tuyên truyền, động viên đông đảo đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia tập luyện thể thao, hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
 
Góp phần đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động và sản xuất, tăng cường sự đoàn kết của tuổi trẻ qua phong trào thể dục, thể thao. Xây dựng lớp thanh niên ngày càng phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, có lối sống lành mạnh, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PV: Xin đồng chí cho biết, Tỉnh đoàn Yên Bái đã có sự chuẩn bị như nào cho mùa giải năm nay?

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm: Năm nay là năm thứ 15 Tỉnh đoàn tham gia Ban Tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái và là năm thứ 4 tổ chức Ngày hội Thanh niên gắn với khai mạc Giải. Chúng tôi xác định đây là hoạt động thể dục - thể thao mang tính quần chúng rộng rãi, tạo nên thói quen tập luyện thể thao hàng ngày, nhất là đối với đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Để góp phần vào việc tổ chức giải, cùng với chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt ngày hội thanh niên đã tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia giải việt dã của tỉnh, tham gia giải việt dã cấp huyện.
 
Tại giải năm nay, Tỉnh đoàn cũng đã thành lập đội thanh niên tình nguyện gồm 50 đội viên phối hợp với lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực diễn ra giải. Bên cạnh đó, để kịp thời động viên các vận động viên có thành tích xuất sắc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ trao thưởng cho 2 vận động viên người dân tộc thiểu số đạt thành tích tham gia giải.

Song song với tham gia tổ chức Giải, nhằm tạo hưởng ứng, tạo không khí vui tươi, sôi nổi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức Ngày hội Thanh niên, Ngày chạy Olimpic "Vì sức khỏe toàn dân", Ngày hội tuổi trẻ với an toàn giao thông với các nội dung như: chạy cổ động, thi dân vũ, thi tuyên truyền an toàn giao thông gồm thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông và tập huấn lái xe an toàn, thi lái xe mô tô an toàn; thi dán tranh tuyên truyền về an toàn giao thông.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Lê Thương (Thực hiện)

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục