Hướng tới Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018

Tích cực luyện tập, chờ ngày đua tài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2018 | 7:50:16 AM

YBĐT - Dù không đặt mục tiêu giành thành tích cao tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI năm 2018 nhưng với quyết tâm đua tài, Đoàn vận động viên huyện Trấn Yên đang tích cực luyện tập, nâng cao thể lực, sẵn sàng tham gia thi đấu, tranh tài ở tất cả các nội dung.

Đoàn vận động viên huyện Trấn Yên thực hiện các bài tập khởi động trước khi bước vào bài tập chính.
Đoàn vận động viên huyện Trấn Yên thực hiện các bài tập khởi động trước khi bước vào bài tập chính.

Thời gian qua, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện Trấn Yên có bước phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng. Các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp cũng như các xã, thị trấn, thôn, bản, khu phố trên địa bàn thường xuyên quan tâm dành quỹ đất và kinh phí để đầu tư làm sân thể thao, bãi tập.
 
Qua khảo sát, hàng năm trên địa bàn huyện có gần 50% dân số thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao; 100% các xã, thị trấn có sân bóng đá thường xuyên hoạt động; công tác phối hợp, xã hội hóa thể thao và ký kết liên ngành thường xuyên được duy trì nhằm thúc đẩy phong trào...
 
Sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng là cơ sở để huyện Trấn Yên tuyển chọn ra những vận động viên có năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng, đầu tư, tham gia thi đấu tại các giải thể thao cấp tỉnh, trong đó có Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái.
 
Theo ông Nguyễn Việt Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trấn Yên, ngay khi nhận được Điều lệ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI, Trung tâm đã chủ động rà soát, tuyển chọn lực lượng vận động viên trên địa bàn huyện. Đối tượng tuyển chọn các những học sinh THPT và thanh, thiếu niên ở các xã có thành tích cao tại Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VIII năm 2017 của huyện. Trước mắt, Đoàn đã lựa chọn được 7 vận động viên tham gia 3 nội dung thi đấu là nữ trẻ, nam trẻ và nam chính. Đối với nội dung nữ chính, chúng tôi tiếp tục tìm kiếm, lựa chọn và tập luyện để tham gia tranh tài ở tất cả các nội dung.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Anh Ngọc – Tổ trưởng Tổ Thể thao, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trấn Yên, người trực tiếp huyến luyện cho các vận động viên cho biết: "Do các vận động viên bận học và đi làm nên lịch tập luyện thường duy trì trong khung giờ từ 15 đến 17 giờ hàng ngày. Trong đó, chúng tôi chú trọng cho các em tập các bài tập thể lực và kỹ thuật cơ bản cũng như kỹ năng phân phối sức, sức bền, về đích”.
 
Tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay, huyện Trấn Yên không đặt mục tiêu giành thành tích cao tại các nội dung thành tích cá nhân, tuy nhiên Đoàn phấn đấu giành thứ hạng cao ở thành tích tập thể. Do vậy, quá trình tập luyện cũng như trong phương án chiến thuật, huấn luyện viên đặc biệt chú trọng truyền đạt kinh nghiệm, kỹ thuật để các vận động viên duy trì thành tích đồng đều.
 
Được biết, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc luyện tập của các vận động viên, ngoài chế độ theo quy định của Nhà nước dành cho các vận động viên không chuyên, huyện Trấn Yên cũng đã hỗ trợ về một số điều kiện phụ trợ như: nước uống, trang phục, giầy...

Chỉ còn ít ngày nữa là Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI năm 2018 khởi tranh, các đoàn vận động viên tham gia đang ra sức tập luyện, thi đua tranh tài ở tất cả các nội dung. Với tinh thần, quyết tâm và lực lượng đã chuẩn bị, Đoàn vận động viên huyện Trấn Yên hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ và kịch tích cho mùa giải năm nay.

Hùng Cường

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục