Văn Yên kỳ vọng trước ngày đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 7:41:54 AM

YBĐT - Ngoài việc giữ vững thành tích như mùa giải năm 2017 là giải Nhất đối tượng nam trẻ, Nhất đồng đội nam trẻ, mục tiêu mùa giải năm nay, đoàn Văn Yên sẽ phấn đấu đạt thêm giải Nhất nội dung nữ trẻ và Nhất toàn đoàn.

Các VĐV đoàn Văn Yên hăng say tập luyện.
Các VĐV đoàn Văn Yên hăng say tập luyện.


Ông Vũ Mạnh Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Văn Yên cho biết: "Xác định đây là giải đấu lớn và truyền thống hàng năm, bởi vậy ngay sau khi nhận được Điều lệ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, Ban Giám đốc đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch gửi xuống các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện để lựa chọn các VĐV tham dự, phối hợp với các đơn vị lựa chọn các VĐV, sau đó ra quyết định thành lập đoàn VĐV, xây dựng kế hoạch, kinh phí tập luyện để có kết quả tốt nhất". 

"Ngoài việc góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong việc rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, đây còn là dịp để đơn vị lựa chọn những VĐV có thành tích cao để tham gia thi đấu ở những giải lớn hơn. Chính bởi vậy, những nhân tố điển hình tại các phong trào thể thao của huyện được tổ chức hàng năm đều được Trung tâm tiến hành đào tạo bồi dưỡng tốt nhất” - ông Cường nói.
 
Sau khi xây dựng kế hoạch, số lượng VĐV được triệu tập hơn 30 VĐV, trải qua quá trình tập luyện, tuyển chọn và sàng lọc, đơn vị đã lựa chọn ra 8 VĐV chính để quyết định thành lập đội tuyển tham gia thi đấu ở hai nội dung là nam trẻ và nữ trẻ, các VĐV chủ yếu là những gương mặt điển hình được lựa chọn tại phong trào thể thao của huyện và các trường học trên địa bàn.
 
Để việc tập luyện đạt kết quả cao nhất, Trung tâm đã cử một cán bộ phụ trách bộ môn điền kinh làm huấn luyện viên phối hợp với giáo viên dạy môn thể dục của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện trực tiếp chỉ đạo công tác tập luyện 2 buổi tập mỗi ngày; buổi sáng tập từ 5 giờ 30 phút đến 6 giờ 30 phút trước giờ đi học, còn buổi chiều từ 17 giờ, các ngày nghỉ sẽ tập luyện muộn hơn.
 
Ông Cấn Trọng Đức - huấn luyện viên đội tuyển cho biết: "Tôi đã xây dựng kế hoạch tập luyện chi tiết, đồng thời phát huy sở trường của từng VĐV để hướng dẫn các em tập luyện đạt kết quả cao nhất. Để đạt mục tiêu cao nhất cho giải đấu năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt cho các VĐV, bảo đảm cho các em có tâm lý thoải mái”.

Từng tham gia thi đấu qua 3 mùa giải, mùa giải năm nào VĐV Lò Thị Nghiệp cũng đem về thành tích cao cho đoàn, thành tích cao nhất mà Nghiệp từng đạt được là giải Nhì nội dung nữ trẻ năm 2016. Ở mùa giải năm 2018 này, mong muốn của Nghiệp sẽ đem về thành tích cao hơn nữa để góp vào thành tích chung của đoàn.
 
VĐV Lò Thị Nghiệp chia sẻ: "Để đạt thành tích cao cho mùa giải năm nay, ngay từ buổi tập đầu tiên, em đã cố gắng nỗ lực rất nhiều. Ngoài thời gian tập luyện trong đội tuyển, những lúc rảnh rỗi, em lại tự mình tập chạy trên đường để rèn luyện cho mình sức dẻo dai cũng như khả năng bứt phá tốt ở những đoạn đua nước rút”.
 
Lần đầu tiên tham gia Giải ở nội dung nam trẻ, VĐV Vàng A Sử - học sinh lớp 7, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên rất vui mừng khi được lựa chọn vào đội tuyển: "Bản thân em vừa mừng vừa lo không biết mình có đạt thành tích cao hay thấp. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng hết sức cùng với đoàn mang về thành tích cao nhất cho huyện nhà”.

Mục tiêu của mùa giải năm nay, ngoài việc giữ vững thành tích như mùa giải năm 2017 là giành giải Nhất đối tượng nam trẻ, Nhất đồng đội nam trẻ, mục tiêu cho mùa giải năm nay, đoàn Văn Yên sẽ phấn đấu đạt thêm giải Nhất nội dung nữ trẻ và Nhất toàn đoàn. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng với kế hoạch tập luyện hăng say không kể thời tiết mưa nắng, đoàn VĐV Văn Yên quyết tâm sẽ đạt thành tích đề ra tại mùa giải lần này.

Thanh Tân

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục