Văn Chấn: Quyết tâm cao, thi đấu hết mình

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2018 | 8:06:46 AM

YBĐT - Mùa giải việt dã năm nay, đoàn vận động viên (VĐV) huyện Văn Chấn có 12 VĐV tham gia, tăng 3 VĐV so với mùa giải năm trước. Thời điểm này, các VĐV đang bước vào giai đoạn luyện tập nước rút bảo đảm theo đúng cường độ, thể lực, kỷ luật và cự li thi đấu. Tất cả đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Đoàn vận động viên huyện Văn Chấn tích cực tập luyện trước ngày đua tài.
Đoàn vận động viên huyện Văn Chấn tích cực tập luyện trước ngày đua tài.

Sức bền, kinh nghiệm thi đấu, sự phối hợp nhịp nhàng trong quá trình thi đấu - đó chính là những nội dung đã và đang được VĐV Giàng A Dê (nội dung nam trẻ) chia sẻ và động viên các bạn học của mình trong những ngày tập luyện cho Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2018.
 
Là quán quân ở nội dung nam trẻ ngay trong lần đầu tiên được tham gia Giải, Giàng A Dê đã xuất sắc bứt phá, vượt qua bao VĐV khác để giành ngôi vị quán quân cho huyện Văn Chấn trong mùa giải năm 2017. Năm nay, em tiếp tục được Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Chấn tin tưởng, giới thiệu, cùng với 2 bạn Hờ A Sà và Vàng A Phang đại diện cho toàn trường tham gia Giải.
 
Là năm học cuối cấp với rất nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho các kỳ thi, song cả 3 em đều được nhà trường và các thầy cô giáo, các bạn cùng lớp tạo điều kiện để có thời gian tập luyện. Vào các buổi sáng sớm hàng ngày, các em tự mình tập luyện, chạy từ 30 - 40 vòng xung quanh Trường, đến buổi chiều thì tập trung đầy đủ tại Sân vận động huyện để cùng luyện tập dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo kỹ càng của huấn luyện viên.
 
"Các thầy cô giáo luôn động viên chúng em luyện tập và thi đấu tốt. Em sẽ cố gắng luyện tập, thi đấu hết mình để bảo vệ thành tích đạt được trong năm trước”- Giàng A Dê chia sẻ.

Tham gia giám sát và động viên các em trong suốt quá trình tập luyện, thầy giáo Vũ Anh Tuấn - giáo viên bộ môn Thể dục, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Chấn đã cùng huấn luyện viên của huyện hướng dẫn, bổ sung cho các em thêm những kinh nghiệm cần thiết, như các bài tập nhỏ, khởi động, cách phát triển về sức bền, kỹ, chiến thuật khi tham gia thi đấu.
 
Trước đó, để bảo đảm sức khỏe cho các em luyện tập, sẵn sàng cho mùa giải sắp đến, nhà trường đã tạo điều kiện về thời gian, phân công giáo viên và các bạn chủ chốt trong lớp hướng dẫn bài học hàng ngày, đồng thời bổ sung dinh dưỡng, tăng khẩu phần ăn trong bữa cơm hàng ngày cho các em.
 
Thầy giáo Vũ Anh Tuấn cho biết: "Ngoài bạn Giàng A Dê đã có thành tích xuất sắc trong mùa giải việt dã năm trước, thì cả hai bạn Hờ A Sà và Vàng A Phang đều là hạt nhân của nhà trường trong phong trào thể dục thể thao. Thành tích lớn nhất của các em là các giải nhất, nhì các môn đẩy gậy, đẩy tạ tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Văn Chấn và của ngành vào năm 2016, 2017. Chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào các em”.

Tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2018, huyện Văn Chấn đã thành lập đoàn VĐV với tổng số 15 thành viên, trong đó có 1 huấn luyện viên, 1 săn sóc viên và 12 VĐV, tham gia thi đấu ở 4 nội dung: nam trẻ, nữ trẻ, nam chính và nữ chính. Hiện Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện đang tăng cường cán bộ tham gia hướng dẫn, đôn đốc quá trình tập luyện của các VĐV tại 4 cơ sở là Sân vận động trung tâm huyện và tại các xã: Gia Hội, Hạnh Sơn, Thanh Lương.
 
Phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra về sân bãi tập, chuẩn bị các điều kiện bổ sung dinh dưỡng cần thiết để các VĐV yên tâm luyện tập, bảo đảm về thể lực, tinh thần thi đấu, sẵn sàng nhập cuộc.

Anh Trần Thái Sơn - Huấn luyện viên chính của đoàn VĐV huyện cho biết: "Chúng tôi yêu cầu các bạn trước khi vận động đều phải trải qua các bài tập nhỏ như xoay khớp cổ tay, cổ chân, xoay hông, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi... Những động tác này giúp giãn cơ, cổ chân, đầu gối cũng linh hoạt hơn. Quan trọng nhất là phải giúp các VĐV biết cách phát triển về sức bền, kỹ, chiến thuật tham gia thi đấu. Bởi khác với chạy cự li ngắn chỉ cần sức nhanh, thì đối với chạy việt dã, cự ly dài thì cần nhất là sức bền, sự dẻo dai và kỹ thuật chạy nước rút trong các bước chạy cuối cùng”.
 
Vẫn miệt mài tập luyện với đường đua thực tế, em Cầm Thị Dong đến từ Trường THCS xã Gia Hội chia sẻ: "Em cùng với hai bạn Lò Thị Mạnh và Chu Thị Hoài là 3 VĐV được lựa chọn tham gia Giải. Tuy kinh nghiệm chưa nhiều, nhưng dưới sự hướng dẫn của các thầy, chúng em sẽ cố gắng tập luyện và hy vọng sẽ đạt thành tích cao nhất”.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Giải của huyện Văn Chấn cơ bản đã hoàn tất. Các VĐV đang tiếp tục giai đoạn tập luyện với cường độ cao, sau đó giảm dần và sẽ tập trung tại huyện vào ngày 23/3 tới.
 
Bà Bùi Thị Doan - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, Trưởng đoàn Vận động viên huyện cho biết: "Giải Việt dã truyền thống do Báo Yên Bái tổ chức hàng năm chính là cơ hội để đoàn VĐV huyện Văn Chấn được luyện tập, cọ xát, giao lưu, học tập kinh nghiệm từ các huyện, thị và các cơ quan trong tỉnh. Qua các mùa giải ngày càng lan tỏa sâu rộng phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, nhằm bảo đảm thể lực, sức khỏe cho mỗi người. Ngoài mục tiêu trọng tâm là giành giải cao ở hai nội dung nam trẻ và nữ trẻ, hướng đến giải đoàn trẻ, mỗi VĐV của huyện sẽ thi đấu hết mình, cùng quyết tâm giành thành tích tốt nhất trong mùa giải năm nay”.

Thanh Huyền (Trung tâm TT&VH huyện Văn Chấn)

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục