Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - 2018:

Nội dung trẻ: Màn đua tài đầy kịch tính

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/3/2018 | 9:05:38 AM

YênBái - YBĐT - Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - 2018, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km. 

Bước vào tranh tài ở nội dung đầu tiên có 28 vận động viên nữ với độ tuổi dưới 18. Sau hiệu lệnh xuất phát của trọng tài, các vận động viên nữ trẻ đã bứt tốc, thể hiện sự mạnh mẽ ngay từ những giây đầu cho khán giả thấy một tinh thần thi đấu tốt, sức dẻo dai của thể lực với những bước chạy bền, chắc.

Là lần thứ 3 tham gia Giải Việt dã, em Trần Lan Anh đến từ đoàn vận động viên thành phố Yên Bái đã thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng khi liên tục dẫn ở tốp đầu. 


Các VĐV nữ trẻ trên đường đua.


Những pha rượt đuổi gay cấn của các vận động viên nữ trẻ được thể hiện trong suốt chặng đua.

Là học sinh của Trường Tiểu học và THCS Minh Bảo, thành phố Yên Bái, đã từng tham gia ở 2 mùa giải trước, dù kết quả chưa cao song nhận thấy tài năng của Lan Anh nên đội tuyển thành phố tiếp tục lựa chọn em về để đào tạo và thi đấu cho đội tuyển. 

Cuộc rượt đuổi gay cấn của các vận động viên nữ trẻ được thể hiện trong suốt chặng đua. 3 số đeo 063, 060 và 139 luôn bám sát nhau song đến chặng đua cuối, với kinh nghiệm thi đấu của mình, Trần Lan Anh có màn bứt phá ngoạn mục ở thời điểm quyết định để về đích ở 7 phút 51 giây, chỉ trước vận động viên Ngân Thị Hương về nhì 1 giây trong sự vỡ òa của khán giả.

Nội dung nữ trẻ đã tìm được ngôi vị quán quân và tíếp đó, các vận động viên nam trẻ và nữ chính cùng bước vào vạch xuất phát với cự ly tranh tài 5km. 

32 vận động viên nam trẻ chạy cùng đường đua với các vận động viên nữ chính ở đường chạy theo hướng ngã tư Km5 rẽ trái qua đường Yên Ninh tới ngã tư Bệnh viện Sản -Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũ) rẽ trái theo đường Kim Đồng đến ngã ba Cầu dài rẽ trái theo đường Điện Biên về đích.


Các VĐV nam trẻ khởi động trước khi bước vào chặng đua.

Thời tiết tuy có mưa cũng không làm giảm khí thế, tinh thần thi đấu của các vận động viên. Cùng với đó, sự hò reo, cổ vũ nhiệt tình của khán giả dành cho các vận động viên cũng làm cho không khí giải từng giờ được hâm nóng.

Bằng đôi chân dẻo dai cùng thể lực tốt, vận động viên Giàng A Páo, đoàn huyện Trạm Tấu đã xuất sắc vượt xa các đối thủ khác để cán đích ở 19 phút 39 giây, bỏ xa vận động viên Sùng A Là, đoàn huyện Mù Cang Chải về nhì ở 20 phút 06 giây. Có được chiến thắng này, Páo đã trải qua thời gian tập luyện nghiêm túc để có thể lực tốt nhất bước vào giải đấu.


Giàng A Páo, đoàn huyện Trạm Tấu xuất sắc cán đích ở 19 phút 39 giây.

Nội dung trẻ trong Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là các đối tượng nam, nữ dưới 18 tuổi. Sân chơi này không chỉ giúp các em có cơ hội thử sức mà còn để ngành văn hóa, thể thao và du lịch tìm kiếm, phát hiện tài năng trẻ để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội tuyển của tỉnh tham gia các giải đấu khu vực và trong nước.


Các VĐV nam trẻ và nữ chính xuất phát.


Dù trời mưa song rất đông khán giả vẫn đến để cổ vũ cho các VĐV chạy việt dã.


Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải Nhất nội dung nữ trẻ cho VĐV Trần Lan Anh, đoàn thành phố Yên Bái.


Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao ở nội dung nữ trẻ.


Các VĐV đạt thành tích cao ở nội dung nam trẻ nhận giải của Ban tổ chức.



VĐV Trần Lan Anh giành ngôi nhất nội dung nữ trẻ


VĐV Giàng A Páo giành ngôi nhất nội dung nam trẻ.


Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục