Công nghệ VAR “giúp” Pháp thắng Australia 2-1

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/6/2018 | 6:40:49 AM

Đội tuyển Pháp có trận ra quân không như chờ đợi, thắng chật vật đội Australia 2-1 trận mở đầu bảng C. Các ngôi sao đội tuyển Pháp chơi thiếu gắn kết và nếu không có sự trợ giúp của "trợ lý trọng tài video”, thầy trò huấn luyện viên D. Deschamps chưa chắc đã có ba điểm trọn vẹn, dù cũng xứng đáng.

Mới vào phút thứ 2, các cầu thủ Pháp đã có cơ hội đầu tiên: tiền đạo trẻ K. Mbappe thử tài thủ môn đội Australia M. Ryan với cú sút ở góc hẹp. Ít phút sau, tiền vệ đang khoác áo CLB Man United Pogba có cú sút phạt chính xác nhưng không khó cho thủ môn Ryan. Đến lượt A. Griezmann phút thứ 6 sút xa chính xác.

Sau những phút đầu bị ép sân, các cầu thủ Australia bình tĩnh trở lại và tổ chức phòng ngự khá chắc chắn và phản công nguy hiểm. Nếu thủ môn H. Lloris không chơi tập trung và phản xạ nhanh, lưới của đội Pháp đã bị thủng phút 17 : tiền vệ C. Tolisso cản phá cú đá phạt của đội Australia, đã suýt đốt lưới nhà.

Hàng phòng ngự chơi bọc lót tốt của Australia đã không cho các chân sút của Pháp thêm cơ hội dứt điểm ở những phút tiếp theo của hiệp 1. Khả năng tranh chấp bóng bổng của các cầu thủ Australia không hề thua kém, thậm chí tốt hơn đội bóng nước Pháp. Pha tấn công phút 45 của đội Australia gây sóng gió trước khung thành thủ môn H. Lloris. Có thể nói, đội tuyển Australia với chiến thuật hợp lý đã cầm chân thành công đối thủ được đánh giá cao hơn trong 45 phút đầu. Những ngôi sao của đội Pháp vẫn chưa có sự gắn kết nhuần nhuyễn, trừ vài pha chuyền bóng hay của P. Pogba.

Các trung vệ của Australia vẫn phòng ngự bóng bổng rất hiệu quả trong hiệp 2. Công nghệ VAR đã giúp đội tuyển Pháp được hưởng quả đá phạt đền phút 55 do cầu thủ Australia J. Risdon phạm lỗi với A. Griezmann trong vòng cấm và chính Griezmann sút phạt đền thành công, mở tỷ số cho đội nhà. Đáng tiếc, quá khó khăn mới có bàn thắng thì vào phút 62, trung vệ Umtiti để bóng chạm tay trong vòng cấm, Australia được hưởng phạt đền. Đội trưởng M. Jedinak không bỏ lỡ cơ hội, sút phạt đền chính xác, cân bằng tỷ số 1-1 cho Australia. Thế trận và tỷ số hoàn toàn gây bất ngờ và ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Phút 70, HLV D. Deschamps tung O. Giroud vào thay A. Griezmann với hy vọng cầu thủ cao lớn giỏi đánh đầu này có thể tạo nên sự khác biệt khi Griezmann chơi không thật sự như mong đợi dù anh này kiếm được quả phạt đền và ghi bàn. Một lần nữa, công nghệ VAR đã "cứu” đội Pháp khi mà cú dứt điểm của Pogba bóng đập xà ngang khung thành, nảy xuống sân cỏ và nằm trong tay thủ môn Ryan. Video chiếu chậm cho thấy, bóng đã vào trong vạch vôi cầu môn. Hai bàn thắng của đội Pháp đều nhờ sự can thiệp của "trợ lý trọng tài video”. Các cầu thủ Pháp phải lui về phòng ngự để bảo toàn tỷ số 2-1 đến hết trận. Trận thắng có phần hú vía của Les Blues.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục