Brazil "kiện" lên FIFA vì trọng tài không sử dụng công nghệ VAR

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/6/2018 | 5:08:38 PM

Ngày 18/6, Liên đoàn Bóng đá Brazil CBF đã chính thức gửi đơn kiến nghị lên FIFA, đề nghị làm rõ quy trình sử dụng công nghệ VAR (chiếu chậm video hỗ trợ trọng tài) sau bàn thua oan trong trận hòa Thụy Sĩ 1-1 tại bảng E - World Cup 2018 tại Nga.

Steven Zuber ghi bàn cho Thụy Sĩ sau khi phạm lỗi đẩy người với Miranda của Brazil.
Steven Zuber ghi bàn cho Thụy Sĩ sau khi phạm lỗi đẩy người với Miranda của Brazil.

Bản kiến nghị ký tên Chủ tịch CBF Rogerio Caboclo, gửi đích danh Chủ tịch FIFA Gianni Ifantino, Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura và trưởng ban trọng tài Pierluigi Collina.

Trong bản kiến nghị, CBF yêu cầu FIFA giải thích lý do tại sao trọng tài chính trận Brazil - Thụy Sĩ 1-1 là ông Cesar Ramos đã không sử dụng công nghệ VAR trong hai tình huống.

Tình huống thứ nhất là bàn gỡ 1-1 của Thụy Sĩ ở phút 50, khi Steven Zuber đã phạm lỗi với trung vệ Miranda trong lúc nhảy lên đánh đầu tung lưới Brazil.

Tình hình thứ hai là pha phạm lỗi của Manuel Akanji với Gabriel Jesus trong khu cấm địa Thụy Sĩ ở phút 74, nhưng trọng tài đã không thổi penalty.

Theo quan điểm của CBF thì đây là hai pha phạm lỗi rõ ràng của các cầu thủ Thụy Sĩ, song trọng tài đã không thổi phạt mà cũng không sử dụng công nghệ VAR để xác định xem có lỗi hay không.

Từ đó, CBF nêu ra ba câu hỏi, trong đó đặt vấn đề là trợ lý trọng tài Valeri hoặc bất kỳ ai trong đội ngũ VAR có thông báo với trọng tài chính về hai tình huống tranh cãi trên hay không; trọng tài có yêu cầu đội ngũ VAR phân tích tình huống hay không; và quy trình liên lạc giữa trọng tài và đội ngũ VAR diễn ra thế nào.

Từ đầu giải tới giờ, công nghệ VAR đã được sử dụng khá nhiều lần để phân xử, mới nhất là quả phạt đền mà trọng tài dành cho Thụy Điển trong trận gặp Hàn Quốc tối qua, hay trước đó là quả phạt đền dành cho Pháp ở trận đấu với Australia.

Điều này cũng làm dấy lên những tranh cãi là liệu trong tình huống nào thì trọng tài sẽ sử dụng VAR để xem xét lại pha tranh chấp. Và dù có công nghệ thì một trọng tài vẫn có thể thiên vị một đội bóng nào đó nếu như ông không quyết định sử dụng VAR.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục