Lewandowski: Ba Lan đã mắc những sai lầm đơn giản

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2018 | 10:46:11 AM

Tiền đạo của tuyển Ba Lan đã có những lời phàn nàn về tinh thần của đội nhà sau trận thua 1-2 trước Senegal khiến cho cửa vào vòng sau của đội bóng châu Âu bị đe dọa nghiêm trọng.

Lewandowski đã không thể ghi được bàn trước Senegal.
Lewandowski đã không thể ghi được bàn trước Senegal.


Ba Lan đã để thua hai bàn thắng khá đơn giản trước Senegal khi cú sút của Idrissa Gueye đập chân Thiago Cionek bay vào lưới ngay phút 37. Tiếp theo đó ở phút thứ 60 lại là một thảm họa còn khủng khiếp hơn nữa khi Krychowiak bên phía Ba Lan, mặc dù hầu như chẳng chịu áp lực gì, đã chuyền một cách bất cẩn về cho Bednarek đang không có sự chuẩn bị để rồi bị M’Baye Niang tăng tốc cướp được bóng và sút tung lưới Szczesny.

Sau trận, tiền đạo đội trưởng Lewandowski đã phê phán đội nhà một cách mạnh mẽ và cho rằng Ba Lan chẳng thể đổ lỗi cho ai ngoài chính mình vì thất bại này:

"Họ đã cố gắng hơn chúng tôi và đã muốn chơi bóng, chúng tôi thì vẫn tiếp tục mắc những sai lầm đơn giản. Luôn luôn khó khăn nếu bạn để thua những bàn đơn giản, đặc biệt là bàn thua thứ hai”, tiền đạo đang thuộc biên chế Bayern Munich nói sau trận.

"Chúng tôi đá mà chẳng có nhịp độ, tốc độ hay chút xíu giao tiếp nào. Chúng tôi đã chơi bóng từ bên này sang bên khác mà chẳng cần khẩn trương hoặc tìm cách đưa bóng lên phía trên và kiểu đá đó chẳng mang lại hiệu quả gì”.

Tiền đạo này cũng cho rằng mình đã không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội: "Chúng tôi đã chẳng thể có được đường bóng đẹp nào lên phía trên để có thể làm bất cứ điều gì, và thay vì điều đó thì (đội bóng lại) tập trung vào việc giữ bóng ở tuyến sau và giữ quyền kiểm soát bóng”.

"Chúng tôi cũng đã có rất nhiều lỗi đơn giản và khi bạn gây ra những sai lầm đơn giản như thế thì chúng làm cho việc tấn công rất khó khăn”.

Bàn thắng thứ hai của Ba Lan đã thực sự là một sai lầm tệ hại khi hậu vệ Jan Bednarek đã không phát hiện ra tiền đạo bị chấn thương M'Baye Niang của Senegal đã trở lại sân và để anh này cướp bóng sau pha chuyền về bất cẩn của Krychowiak.

Nói về việc này, thủ thành Ba Lan, Wojciech Szczesny cho rằng đó thật là một tình huống kỳ lạ:

"Thật là kỳ lạ bởi vì cầu thủ có bóng của chúng tôi đã không nhìn thấy cầu thủ của họ đã quay lại sân và chuyền một đường bóng nhẹ như vậy”.

"Tôi là người duy nhất thấy được sự nguy hiểm do vậy tôi đã phải phản ứng hoặc nếu không cầu thủ đó sẽ lao vào gôn nhà, nhưng anh ta đã (lấy được bóng) ngay trước mặt tôi”.

"Nó là một tình huống kỳ lạ - cũng thực sự giống với bàn thắng đầu tiên vậy. Điều đó là rất đau đớn bởi vì mặc dù chơi không tốt song ít ra chúng tôi đã có thể có được điều gì đó (điểm số)”.

Ba Lan sẽ phải rất cố gắng trong trận đấu ngày 25 tới với Colombia nếu không muốn sớm về nước, và Szczesny đã cho hay về điều này:

"Vẫn còn mọi thứ để thi đấu với Colombia, đội được đánh giá cao nhưng đã thua trận đầu của họ do đó nếu chúng tôi có thể kiếm được gì đó thì mọi người vẫn sẽ còn cơ hội tranh đấu trong loạt trận thứ ba”.

"Chúng tôi có một trận đấu năm ngày sau nữa và đội bóng phải kiếm được gì đó từ nó. Thật là thất vọng, nhưng mọi trận đấu đều khác nhau và Colombia là đội chơi thứ bóng đá cơi mở và chúng tôi có thể khiến họ gặp vấn đề bằng cách đá phản công”.

"Trận đấu này theo một cách khác và chúng tôi không thấy thoải mái khi chơi trận đấu như thế. Đội bóng không tạo được nhiều (cơ hội) khi đá theo lối chơi cởi mở do đó vào trận thứ hai sẽ khác và chúng tôi có thể đá theo thế mạnh của mình”.
(Theo TTVN)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục