Ký sự nước Nga: Những người tô điểm cho World Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2018 | 9:57:16 AM

YênBái - YBĐT - World Cup không chỉ là cơ hội kiếm tiền, mà còn là niềm vui đối với nhiều người bản địa. Một nước Nga thân thiện và vui tươi ngày một in đậm dấu ấn trong lòng du khách.

Có những người sẵn sàng mang niềm vui đến cho người khác mùa World Cup
Có những người sẵn sàng mang niềm vui đến cho người khác mùa World Cup

Sau trận đấu, nếu đội bóng mà mình yêu mến chiến thắng thì đơn giản rồi, không thiếu chỗ để chung vui và được cộng hưởng niềm vui.

Nhưng đặt trường hợp đội bóng mà mình yêu mến thất bại, bạn sẽ gậm nhấm nỗi buồn như thế nào? World Cup 2018 trên đất Nga sẽ có chỗ dành cho bạn. Hôm Argentina vuột mất chiến thắng trước Iceland ở loạt trận đầu tiên vòng bảng, tôi thử dạo một vòng khu vực trung tâm của thủ đô Moscow, xem người Argentina và những người yêu mến đội tuyển Argentina làm gì để giải sầu. 

Khác với người dân thuộc nhiều quốc gia trên thế giới, dân Argentina không thường xuyên say xỉn, họ cũng không giải sầu bên men rượu. Họ tản bộ trên phố, chầm chậm, lặng lẽ, thỉnh thoảng dừng lại ở một góc nào đấy, nghe các nghệ sĩ đường phố dạo phím đàn.

Những nghệ sĩ đường phố sử dụng nhạc cụ trên cá vỉa hè, ở các góc ngã tư đường là một trong những nét đẹp của Moscow.

Nếu đã từng đến các quốc gia châu Âu, từng tản bộ trên các con phố, nhất là phố cổ ở lục địa già, bạn không hiếm gặp những nghệ sĩ đường phố.

Nhưng ở Nga mùa này, giữa nhịp điệu hối hả của World Cup, của ngày hội bóng đá số 1 hành tinh, vẫn được nghe tiếng nhạc du dương, tha thiết đến nao lòng. Âu đó cũng là một cách thay đổi không khí và để người ta được sống chậm lại.

 

 

 

Nước Nga, thủ đô Moscow không chỉ có những nghệ sĩ không chuyên về âm nhạc biểu diễn miễn phí, mà đến với Moscow, đến với nước Nga mùa World Cup, người ta còn nhìn thấy những nghệ sĩ không chuyên ở các lĩnh vực khác, phụ vụ miễn phí du khách.

Trước mọi trận đấu, không khó để bắt gặp các bạn sinh viên tại Nga, có lẽ đang theo học ngành hội hoạ hoặc kiến trúc trổ tài của mình, giúp vui cho mọi người, vẽ cờ miễn phí cho người hâm mộ các nước.

Người Nga được khuyến khích tạo mọi điều kiện tốt nhất cho du khách mùa World Cup. Đó là những hoá huấn luyện cho đội ngũ tình nguyện viên, là các khoá học tiếng Anh cấp tốc cho những người làm các công việc trong các dịch vụ công cộng…

Với các quốc gia khác tại châu Âu, việc nói tiếng Anh có thể không phải là vấn đề lớn đối với người dân. Nhưng với người Nga, do đặc thù bảng chữ cái trong tiếng Nga khác biệt với bảng chữ cái la-tinh, nên việc người Nga học tiếng Anh và nói tiếng Anh là sự cố gắng lớn.

Tất cả nói cho cùng cũng là để làm đẹp lòng du khách từ khắp thế giới đến với xứ sở Bạch Dương. Người Nga đã tốn rất nhiều tiền và tập trung rất nhiều công sức để tổ chức World Cup 2018, và họ muốn có một kỳ World Cup thành công trọn vẹn!

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục