Báo giới Đức “trút giận” lên đội nhà sau thất bại ở World Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/6/2018 | 1:51:10 PM

Sau trận thua Hàn Quốc 0-2 và xếp cuối bảng F World Cup 2018, đội tuyển Đức đã bị báo giới nước nhà chỉ trích thậm tệ. Nhiều tờ báo còn khẳng định thất bại này là nỗi nhục chưa từng có trong lịch sử của nền bóng đá.

Đội tuyển Đức sẽ có cuộc
Đội tuyển Đức sẽ có cuộc "đại phẫu" sau World Cup 2018

Sau khi trận Đức-Hàn Quốc kết thúc, tờ Die Welt viết đầy cay đắng: "Nỗi ô nhục chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đức”.

Tờ báo thể thao số 1 nước Đức, Kicker bình luận mọi thứ ở tuyển Đức, ngay cả tương lai HLV Joachim Loew sẽ cần được mổ xẻ để đi tìm nguyên nhân thất bại. Họ đưa dòng tít: "0-2 cho Hàn Quốc: Tuyển Đức lỡ vòng 1/8”.


Nhật báo có lượng phát hành lớn nhất nước Đức, Bild chỉ trích dữ dội đội nhà: "Đội tuyển Đức không xứng đáng đi tiếp”. Trong nội dung, tờ Bild không ngần ngại dùng chữ "đáng xấu hổ" và "một thất bại thảm hại" để mô tả cho đoàn quân HLV Joachim Loew.

Một tờ báo nổi tiếng khác là Spiegel viết: "Đội tuyển Đức bị loại khỏi World Cup từ vòng bảng. Lần đầu tiên sau bề dày lịch sử đáng tự hào, tuyển Đức bị loại ngay vòng bảng của World Cup. Đã vậy, họ còn để thua trước đội bóng yếu Hàn Quốc 0-2”.

Nhật báo DW giật tít: "Đội tuyển Đức dừng cuộc chơi tại World Cup sau trận thua Hàn Quốc”. Trong nội dung, DW mô tả nhà thầy trò HLV Joachim Loew đã trình diễn thứ bóng đá rất nghèo nàn và đáng thất vọng.

Cuối cùng, tờ Express cho rằng việc bị loại ngay từ vòng bảng của tuyển Đức sẽ đặt ra câu hỏi cho năng lực dùng người của HLV Joachim Loew, khi ông có quyết định tranh cãi khi sử dụng hai cầu thủ Ozil và Khedira: "Liệu HLV Loew có còn thích hợp để dẫn dắt tuyển Đức sau khi đã ngồi ghế chỉ đạo suốt 10 năm”.

Thất bại của Đức tại World Cup 2018 khiến cổ động viên CĐV khó thể nuốt trôi. Sau trận đấu, một số CĐV trên đường rời sân vận động đã gây hấn với Mesut Ozil, lúc đó đang ngồi trên băng ghế dài.

Đang buồn vì bại trận, lại bị khiêu khích, Ozil đã đứng dậy đòi ăn thua đủ với CĐV. May sao ban huấn luyện và nhân viên an ninh trên khán đài đã có mặt kịp thời để ngăn sự việc xấu xảy ra.
Không ít người hâm mộ cho rằng Oezil là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Đức. 

Ozil thi đấu tệ ở trận thua Mexico và bị đẩy lên ghế dự bị ở trận thắng Thuỵ Điển. Đó là trận đấu mà Đức thắng 2-1. Khi Ozil trở lại, Đức đã thua Hàn Quốc 0-2 đầy thất vọng tại Kazan Arena. Đoàn quân HLV Joachim Low đứng cuối bảng F, sau cả Hàn Quốc và nhìn hai đối thủ Thụy Điển, Mexico giành vé đi tiếp.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục