"Gấu Nga" gặp khó trước “Bò tót”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/7/2018 | 8:24:21 AM

21h tối nay (1-7), chủ nhà Nga sẽ đối đầu Tây Ban Nha; tiếp đó, vào 1h ngày 2-7 sẽ là trận Croatia - Đan Mạch để tranh suất vào tứ kết.

Cặp đấu đầu tiên giữa 2 đội công mạnh thủ yếu nhiều khả năng sẽ diễn ra cởi mở và dự báo chủ nhà sẽ gặp khó trước hàng công sắc sảo hơn của Tây Ban Nha. Còn ở cặp đấu thứ hai, cán cân đang nghiêng về Croatia - một trong những đội chơi ấn tượng nhất ở vòng bảng.

Điểm lại hành trình vòng bảng của Nga và Tây Ban Nha, có thể thấy rất rõ điểm chung: Trong khi hàng công tỏ ra hiệu quả thì hàng thủ lại non nớt và rất dễ để đối phương khai thác ghi bàn. "Gấu Nga" lần lượt thắng dễ những đội không thực sự được đánh giá cao là Saudi Arabia 5-0, Ai Cập 3-1, nhưng trước hàng công mạnh của Uruguay, chủ nhà World Cup 2018 ngay lập tức để lộ những lỗ hổng lớn ở hàng phòng ngự, để rồi chịu thua trắng 0-3. Có thể thấy đội hình gồm đa phần cầu thủ thi đấu cho các đội trong nước như CSKA Moscow, Zenit St Petersburg, Spartak Moscow, Lokomotiv Moscow tuy có khả năng phối hợp ăn ý, nhưng lại thiếu kinh nghiệm quốc tế và dễ mắc lỗi khi phải chịu sức ép lớn.

Trong khi đó, "những chú bò tót" vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng B sau khi lần lượt hòa Bồ Đào Nha 3-3, thắng Iran 1-0 và hòa Marocco 2-2, hiệu suất bàn thắng - thua là 6-5. Được coi là một "ông lớn", nhưng lại để thủng lưới đến 5 bàn sau 3 trận, ngay HLV F.Hierro cũng thừa nhận đây là điều đáng lo.

Hàng thủ của Tây Ban Nha có nhiều gương mặt đang thi đấu cho các câu lạc bộ mạnh, với thủ môn David de Gea (Manchester United), các hậu vệ D.Carvajal, S.Ramos, N.Fernandez (Real Madrid), G.Pique, J.Alba (Barcelona)... Nhưng sự thiếu kết dính giữa các cá nhân, phối hợp không ăn ý, dễ thất bại trong tranh chấp trên không khiến hàng thủ của đội rất dễ bị chọc thủng. Tây Ban Nha trung thành với lối chơi kiểm soát bóng, nhưng chỉ vài cá nhân xử lý lỗi sẽ dễ dẫn đến bị phản công. Con số thống kê cho thấy có đến 63 tình huống các cầu thủ Tây Ban Nha chuyền hỏng trong trận gặp Marocco quả thực đáng báo động.

Công hiệu quả nhưng thủ đều kém, nên hai đội sẽ chọn lối chơi tấn công, lấy tấn công làm điểm tựa cho phòng thủ. Đáng tiếc cho Nga khi I.Smolnikov bị treo giò, A.Dzagoev chấn thương, trong khi đó, Tây Ban Nha có đủ lực lượng. Trong bối cảnh ấy, hàng công của "những chú bò tót" sắc sảo hơn với những S.Busquets, A.Iniesta (Barcelona), Thiago (Bayern Munich), D.Silva (Manchester City), L.Vazquez (Real Madrid)... nhiều khả năng sẽ giúp Tây Ban Nha vào tứ kết.

Ở cặp đấu còn lại, sau 3 trận toàn thắng đầy thuyết phục lần lượt trước Nigeria (2-0), Argentina (3-0), Iceland (2-1), Croatia được coi là một trong các đội thi đấu ấn tượng nhất ở vòng bảng. Khả năng điều tiết bóng và những đường chuyền sắc sảo của L.Modric, những pha xử lý bóng đầy kỹ thuật của I.Perisic, I.Rakitic; khả năng ngăn chặn bóng bổng của trung vệ D.Lovren được phát huy trong một tập thể kỷ luật, giàu kỹ thuật và sức mạnh sẽ khiến Croatia gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào, bao gồm cả Đan Mạch!

(Theo HNM)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục