FIFA tước vai trò đại sứ của Maradona

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2018 | 8:42:33 AM

Huyền thoại 57 tuổi gây bất bình với hành vi khiếm nhã cuối trận Argentina thắng Nigeria 2-1 tại lượt cuối vòng bảng.

Maradona nhận hậu quả sau hành vì phản cảm.
Maradona nhận hậu quả sau hành vì phản cảm.

Diego Maradona phải trả giá đắt cho hành vi giơ "ngón tay thối" hướng về các cổ động viên (CĐV) Nigeria. Hành vi đến ở thời điểm Marcos Rojo nâng tỷ số lên 2-1, bị cho là quá khích và thiếu văn hóa.

Theo tờ Vanguard của Nigeria, FIFA đã chấm dứt vai trò đại sứ huyền thoại của Maradona, đồng thời khuyến cáo cựu ngôi sao Argentina có hành vi đúng mực và tôn trọng người hâm mộ trong phần còn lại World Cup 2018.

Điều này đồng nghĩa, Maradona cũng sẽ bị FIFA cắt khoản trợ cấp 13.000 đôla mỗi ngày. Đây là khoản tiền mà Liên đoàn Bóng đá thế giới trả để huyền thoại bóng đá Argentina để đảm nhận vai trò đại sứ trên đất Nga.

Bên cạnh việc nhận khoản tiền kể trên, Maradona còn được FIFA biệt đãi trong những ngày đã qua ở World Cup. "Cậu bé Vàng" di chuyển trong nội địa Nga bằng chuyên cơ để đến sân xem các trận đấu, được bố trí chỗ ngồi khu VIP và có vệ sĩ riêng. Trong các trận đấu, Maradona còn được phục vụ rượu vang trắng và đồ ăn hảo hạng.

Hành động phản cảm của Maradona trong trận gặp Nigeria ảnh hưởng nhiều đến FIFA, do hình ảnh được phát trực tiếp trên toàn thế giới và nhận vô số chỉ trích từ các CĐV và giới truyền thông. Trong quá khứ, Maradona cũng từng phạm luật của FIFA, khi hút thuốc nơi công cộng và phân biệt chủng tộc với CĐV Hàn Quốc.

Vào 21h tối 30-6, Argentina sẽ chạm trán Pháp ở vòng 1/8. Trận đấu chưa diễn ra, nhưng các hãng truyền thông đã tuyên bố sẽ ghi lại mọi cử chỉ dù là nhỏ nhất từ huyền thoại tai tiếng của xứ Tango.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục