Triều Tiên phát hành bộ tem World Cup 2018 giá 2 tô phở 1 con tem

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/7/2018 | 1:59:22 PM

Không được tranh tài tại World Cup 2018, nhưng Triều Tiên vẫn hòa vào không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng một bộ tem độc đáo và bắt mắt, với mức giá chỉ ngang 2 tô phở/con tem.

Triều Tiên phát hành bộ tem World Cup 2018 giá 2 tô phở 1 con tem.
Triều Tiên phát hành bộ tem World Cup 2018 giá 2 tô phở 1 con tem.

Từng không ít người Triều Tiên đào tẩu tiết lộ người dân "vương quốc ẩn sĩ" mê bóng đá như điếu đổ. Hai lần CHDCND Triều Tiên lọt vào vòng chung kết World Cup vào năm 1966 và 2010 là minh chứng cho thấy nhận định này đúng.

Trên tinh thần đó, nhân cơ hội giải vô địch bóng đá thế giới 2018 đang diễn ra, Triều Tiên vừa qua đã phát hành một bộ tem độc đáo về chủ đề World Cup để "hái tiền".

Tờ Mirror (Anh) ngày 1-7 cho biết có 5 mẫu tem về chủ đề World Cup được phát hành với cả hai thứ tiếng là tiếng Triều Tiên và tiếng Anh. Xuất hiện trên các tem là hình các cầu thủ đang tranh bóng, bảo vệ khung thành, đá bóng, rê bóng và đánh đầu.

Triều Tiên không lọt vào vòng chung kết World Cup năm nay. Tuy nhiên, quốc gia này cũng không bỏ sót cơ hội 4 năm một lần này để săn ngoại tệ.

Dân Triều Tiên từ lâu đã sử dụng óc sáng tạo của mình để tạo ra những mẫu tem độc đáo và dùng chúng như một loại phương tiện nhanh và dễ nhất để kiếm tiền. Năm 1981, nước này từng phát hành tem trong dịp kỷ niệm ngày cưới của Thái tử Anh Charles và Công nương Diana.

Đối với mẫu tem có in dòng chữ FIFA World Cup Nga 2018 trên, giá của một con tem là 2 USD và một bộ tem là 6,15 USD. Mức giá bán ra rất phải chăng, nhưng với chi phí sản xuất khá rẻ, việc phát hành tem vẫn đem lại một khoản lợi nhuận lớn cho Triều Tiên.

Shih Wai Zhong - chuyên gia về tem tại Thượng Hải và từng là bí thư đại sứ quán Trung Quốc ở Bình Nhưỡng, cho biết các mẫu tem đặc biệt của Triều Tiên không có sẵn trên thị trường để bán cho người địa phương.

"Ở Triều Tiên, những người sưu tập tem chỉ có thể mua loại tem kỷ niệm nhỏ được phát hành mỗi năm cho mục đích sử dụng thông thường. Loại tem lớn hơn chỉ có thể mua bằng ngoại tệ và các nhà sưu tập bình thường hoàn toàn không thể tiếp cận được", ông Shih thông tin.

Các mẫu thiết kế trước đây tập trung vào những chủ đề có tiềm năng thu hút các nhà sưu tập tem của Anh và Mỹ, nhưng hiện nay các nhà thiết kế Triều Tiên lại hướng đến các chủ đề phổ biến với thị trường Trung Quốc ngày một lớn mạnh.

Theo ông Shih, hầu hết các mẫu tem được bán phổ biến cho dân địa phương ở Triều Tiên nói về các chủ đề như chính trị, hoạt động thường ngày của người Triều Tiên hoặc quốc lễ.

Tại vòng chung kết World Cup 2010 ở Nam Phi, Triều Tiên thua cả 3 trận vòng bảng, trong đó có trận thua đậm 0-7 dưới tay Bồ Đào Nha.

Trước đó, tại World Cup năm 1966, Triều Tiên khiến các cổ động viên Ý bực bội khi đánh bại xứ sở mì ống với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, tuyển Triều Tiên sau đó để thua 3-5 trước Bồ Đào Nha, mặc dù dẫn trước 3-0 sau 30 phút đầu của hiệp một.
 
(Theo TTO)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục