HLV Tây Ban Nha từ chức sau thất bại tại World Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/7/2018 | 8:28:46 AM

Tây Ban Nha phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 World Cup 2018 dù "bò tót” sở hữu đội hình đáng mơ ước với mọi đội bóng. Thất bại thảm hại này khiến huấn luyện viên (HLV) Fernando Hierro buộc phải từ chức!

HLV Hierro đã phải từ chức sau thất bại tại World Cup 2018.
HLV Hierro đã phải từ chức sau thất bại tại World Cup 2018.

Hôm qua (8/7), Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thông báo HLV Fernando Hierro sẽ không còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia, sau khi thất bại ở loạt đá luân lưu trước tuyển Nga tại vòng 1/8.

"RFEF và HLV Fernando Hierro quyết định dừng hợp tác sau khi chiến dịch World Cup 2018 kết thúc. Ông Hierrro cũng từ chối đảm nhiệm chức vụ cũ (giám đốc thể thao) và muốn thử thách mình ở công việc huấn luyện trong tương lai. RFEF đánh giá cao sự tận tụy, hết mình vì công việc của ông Hierro. Chúc ông gặp may mắn và thành công trong tương lai”, đại diện RFEF nói.

Tây Ban Nha hành quân tới nước Nga không ngoài mục tiêu đoạt cúp Vàng thế giới. Thế nhưng ngay trước khi bước vào giải, "bò tót” đón nhận cú sốc khi HLV lopetegui bị RFEF sa thải vì "bắt cá hai tay”, tự ý ký hợp đồng dẫn dắt Real Madrid dù chưa được phép.

Ngay sau đó RFEF đã bổ nhiệm ông Fernando Hierro lên thay thế. Tây Ban Nha khởi đầu World Cup 2018 khá tệ khi để Bồ Đào Nha cầm hòa 3-3. Tiếp theo đó, "bò tót” chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn trước Iran và hòa 2-2 trước Morocco ở lượt đấu cuối vòng bảng.

Ngay khi bước vào vòng knock out, Tây Ban Nha khốn đốn trước chủ nhà Nga và chỉ có được kết quả hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu. Ở loạt đá luân lưu, 2 cầu thủ Koke và Aspas đều đá hỏng khiến Tây Ban Nha phải sớm về nước.

Sau trận thua đau trước "Gấu Nga”, nhiều người đã dự đoán HLV Hierro khó lòng giữ được ghế của mình. Nhận định đó đã sớm trở thành hiện thực. Hiện tại vẫn chưa rõ ai sẽ tiếp quản công việc của ông Hierro.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục