Đè bẹp Croatia, Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2018 | 12:13:16 AM

YênBái - Trận chung kết World Cup 2018 đã diễn ra vô cùng cởi mở với một bữa tiệc bàn thắng trên sân Luzhniki.

Mbappe ăn mừng bàn thắng ở trận chung kết
Mbappe ăn mừng bàn thắng ở trận chung kết


Cuộc đối đầu giữa đội tuyển (ĐT) Pháp và ĐT Croatia xứng đáng là trận đấu của 2 đội bóng hay nhất World Cup 2018.

Cũng chưa có trận đấu nào tại World Cup 2018, kịch tính diễn ra đến từng giây từng phút như trận chung kết World Cup 2018. Cả ĐT Pháp lẫn Croatia đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá một trận cầu vô cùng mãn nhãn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Croatia thi đấu khá tự tin. Họ tràn lên phần sân đối phương khiến Les Bleus trở nên lúng túng những phút đầu trận đấu.

Tuy nhiên, ĐT Pháp mới là đội bóng sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ một quả đá phạt chếch sang cánh phải, tiền Antoine Griezmann treo bóng đầy khó chịu khiến tiền đạo Mandzukic bên phía Croatia lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà.

Mặc dù sớm bị "dội gáo nước lạnh” nhưng ĐT Croatia không hề nao núng. Họ phần nào chứng minh được bản lĩnh của đội bóng được mệnh danh là vua lội ngược dòng tại World Cup 2018. Nhanh chóng sốc lại đội hình, các cầu thủ Croatia tiếp tục tổ chức các cuộc tấn công, gây sức ép lên phần sân ĐT Pháp.

Và trong một tình huống tấn công ở phút 28, tiền vệ Luka Modric treo bóng vào vòng cấm từ quả đá phạt ngoài vòng 16m50. Một loạt các cầu thủ Croatia đánh đầu nhả bóng cho Ivan Perisic tung cú volley hiểm hóc hạ gục thủ thành Hugo Lloris gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng của Perisic khiến trận đấu càng trở nên sôi nổi hơn. Cả 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Thế nhưng, chỉ hơn 10 phút sau khi vừa làm người hùng của Croatia, Perisic bỗng chốc biến thành tội đồ với tình huống lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu tham khảo rất kỹ công nghệ VAR rồi cho ĐT Pháp được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Griezmann không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa ĐT Pháp vươn lên dẫn 2-1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Croatia đẩy cao tốc độ trận đấu. Chính điều đó đã tạo ra nhiều khoảng trống dành cho ĐT Pháp. Phút 59, từ một pha nhả bóng của Antoine Griezmann, Paul Pogba tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp làm tung lưới ĐT Croatia nâng tỉ số lên 3-1.

Có được một cách biệt khá an toàn, ĐT Pháp càng chơi càng hưng phấn. Họ tiếp tục có được bàn thắng thứ 4. Phút 65, tiền đạo Kylian Mbappe tung cú dứt điểm từ xa hạ gục thủ môn Subasic.

Thế nhưng, giữa thời điểm tưởng chừng như ĐT Croatia bị vỡ trận thì họ bất ngờ có được một bàn thắng rất may mắn. Phút 69, thủ môn Hugo Lloris bên phía ĐT Pháp luống cuống để mất bóng vào chân Mandzukic gần khung thành. Chân sút CLB Juventus không bỏ qua món quà đầy hào phóng được Lloris tặng cho để rút ngắn cách biệt xuống 2-4.

Bàn thắng bất ngờ giúp các cầu thủ Croatia thêm tự tin hơn. Họ gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Modric cùng các đồng đội cần mẫn tổ chức những pha tấn công. Sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris.

Thế nhưng, trong một ngày kém may mắn, các chân sút bên phía Croatia không thể ghi thêm được bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại 2-4 trước ĐT Pháp. Với kết quả này, ĐT Pháp chính thức lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử. Còn với ĐT Croatia, họ có quyền tự hào về một kỳ World Cup đầy quả cảm.

(Theo Sao Star)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục