Đoàn Thể thao Việt Nam có mặt tại Philippines

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/11/2019 | 4:31:13 PM

Hơn 15h30 (giờ Philippines) ngày 26/11, Đoàn Thể thao Việt Nam hoàn tất thủ tục để rời khỏi sân bay về làng vận động viên chuẩn bị cho SEA Games 30.

Các vận động viên đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam đến Manila chuẩn bị cho SEA Games 30.
Các vận động viên đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam đến Manila chuẩn bị cho SEA Games 30.

Sau hơn 3 giờ bay từ Hà Nội, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Ninoy Aquino, thủ đô Manila, Philippines lúc 14h10 ngày 26/11 (giờ địa phương). Tới 15h30, các thành viên của đoàn mới hoàn tất thủ tục và rời khỏi sân bay để di chuyển về làng vận động viên ở New Clark.

Chia sẻ với Zing.vn, một cán bộ của đoàn cho biết mới chỉ có một nửa số thành viên di chuyển sang Manila ngày 26/11. Các vận động viên sang sớm chủ yếu đến từ các bộ môn điền kinh, thể dục dụng cụ, bóng chuyền bãi biển.

Khá nhiều vận động viên trẻ triển vọng góp mặt trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30. Một trong số đó là Trần Đoàn Quỳnh Nam của môn thể dục dụng cụ, VĐV trẻ nhất của đoàn khi mới bước sang tuổi 17.

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn, nữ VĐV xinh đẹp cho biết sẽ nỗ lực hết mình để giành ít nhất một tấm huy chương vàng trong số 4 nội dung đăng ký thi đấu là nhảy xà, cầu tự do, toàn năng cá nhân và đồng đội.

"Việc tham dự SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp cũng khiến em cảm thấy có đôi chút áp lực. Tuy nhiên, với sự động viên và giúp đỡ của thầy cũng như các anh chị, em hy vọng mình có thể đem về huy chương vàng cho Đoàn TTVN", cô chia sẻ.

Các vận động viên sẽ tham dự đại hội thể thao khu vực từ ngày 30/11 đến ngày 12/12. Theo thông báo của đoàn tiền trạm, SEA Games 30 sẽ là kỳ đại hội hứa hẹn nhiều khó khăn và vất vả, đặc biệt là trở ngại về khoảng cách địa lý.

Các địa điểm thi đấu được dàn trải với khoảng cách lên tới 100 km, buộc các VĐV phải di chuyển nhiều với khoảng cách xa. Có mặt tại sân bay Ninoy Aquino chiều 26/11, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức trong việc kết nối với ban tổ chức nước chủ nhà để có những phương án tốt nhất nhằm hướng tới việc thi đấu thuận lợi cho các VĐV.

(Theo Zing)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục