Đánh bại Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 30

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/12/2019 | 9:44:28 PM

Bàn thắng ở hiệp phụ của Hải Yến đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 sau 120 phút nghẹt thở trên sân Rizal Memorial. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung chính thức giành tấm Huy chương vàng (HCV) SEA Games 30 đầy xứng đáng.

Niềm vui của tuyển Việt Nam sau bàn thắng của Hải Yến. (Ảnh: Vietnam+)
Niềm vui của tuyển Việt Nam sau bàn thắng của Hải Yến. (Ảnh: Vietnam+)

Trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra giữa hai đội mạnh nhất Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan. HLV Mai Đức Chung đã tung đội hình mạnh nhất, trong đó "sát thủ" Huỳnh Như được đẩy lên cao đá vị trí trung phong thay cho Hài Yến.

Trong khoảng thời gian 90 phút chính thức, thế trận rất cân bằng và cả hai bên đều có cơ hội. Tuy nhiên, cả tuyển nữ Việt Nam lẫn Thái Lan đều không thể ghi được bàn thắng, đưa đẩy trận đấu sang hiệp phụ.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Hải Yến đã có pha đánh đầu chính xác hạ thủ môn Waraporn, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tuyển nữ Việt Nam thắng nghẹt thở 1-0 và giành tấm Huy chương vàng SEA Games 30.

Đây là lần thứ 6, bóng đá nữ Việt Nam lên ngôi ở sân chơi SEA Games. Thành tích này của bóng đá nữ Việt Nam đã vượt lên trên Thái Lan, nền bóng đá cũng đã 5 lần giành HCV bóng đá nữ SEA Games.

-Đội hình thi đấu của hai đội:

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh; Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung; Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Dương Thị Vạn, Huỳnh Như.

ĐT nữ Thái Lan: Waraporn Boonsing; Natthakarn Chinwong, Philawan, Warunee Phetwiset, Thongsombut; Chetthabutr, Thongsombut, Chaiyarak, Orapin Waenngoen, Saengchan, Nildhamrong.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục