Thắng đậm Indonesia, U22 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games sau 60 năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/12/2019 | 9:42:49 PM

YênBái - Tối 10/12, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thắng thuyết phục U22 Indonesia 3-0, qua đó giành tấm Huy chương vàng bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên cho Việt Nam.

U22 Việt Nam chơi hoàn toàn trên cơ đối thủ ở trận chung kết.
U22 Việt Nam chơi hoàn toàn trên cơ đối thủ ở trận chung kết.

U22 Indonesia không giấu ý đồ tấn công phủ đầu Việt Nam sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng áo đỏ dồn bóng sang hai biên, thực hiện nhiều cú sút xa nhưng không thể gây khó khăn cho Văn Toản cùng đồng đội.

Về phía U22 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo chủ động chơi áp sát, không để đối thủ có nhiều khoảng trống để phối hợp. Phút 17, Đức Chinh xoay người dứt điểm suýt chút nữa mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Thế trận giằng co được duy trì cho đến phút 39. U22 Việt Nam bất ngờ vượt lên sau một tình huống cố định. Hùng Dũng treo bóng cho Văn Hậu bật cao đánh đầu không cho thủ môn Nadeo cơ hội cản phá.

Những phút cuối, U22 Indonesia dồn đội hình tấn công nhưng chỉ biết trông chờ vào những quả tạt. Trong một ngày phong độ lên cao, Văn Toản đều dễ dàng hóa giải nỗ lực của đối thủ. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U22 Việt Nam.

Thế chủ động vẫn thuộc về U22 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo không gặp nhiều khó khăn để bẻ gãy những pha lên bóng của đối thủ.

Phòng ngự chặt chẽ, hàng công áo trắng mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 59. Tiến Linh làm tường cho Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai không cho Nadeo cơ hội cản phá. Phút 73, Văn Hậu lại tỏa sáng, đồng thời đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của U22 Indonesia bằng tình huống băng vào đá bồi sau cú sút phạt khó chịu của Hoàng Đức.

Nỗ lực trong những phút cuối không thể giúp Indonesia có dù chỉ là bàn danh dự. Trận chung kết bóng đá nam khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo. 

(Theo Zing)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục