Eriksen gọi FaceTime cho đồng đội

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/6/2021 | 6:44:49 AM

Sau khi ổn định, tiền vệ Christian Eriksen đã gọi điện mong muốn các đồng đội tại Đan Mạch thi đấu nốt trận Phần Lan, tại bảng B vòng chung kết Euro 2021, hôm 12/6.

Ảnh chụp của phóng viên Reuters cho thấy Eriksen dường như đã tỉnh lại trên đường rời sân bằng cáng.
Ảnh chụp của phóng viên Reuters cho thấy Eriksen dường như đã tỉnh lại trên đường rời sân bằng cáng.

Phút 43, khi tiến đến nhận bóng từ quả ném biên của đồng đội, Eriksen gục xuống mà không chịu tác động nào xung quanh. Tiền vệ 29 tuổi, sau đó, nằm bất động trên sân. Ngay lập tức, các bác sĩ chạy vào, hô hấp nhân tạo rồi đưa Eriksen đến bệnh viện.

Eriksen nằm bất động sau khi ngã xuống. Ảnh: AFP

Eriksen nằm bất động sau khi ngã xuống. 

Theo đài truyền hình Đức ZDF, sau khi hồi tỉnh Eriksen đã gọi FaceTime với các đồng đội của anh từ bệnh viện, và đề nghị họ thi đấu nốt trận gặp Phần Lan vì sức khỏe của anh đã ổn định. Trước đó, UEFA thông báo hoãn trận đấu trên sân Parken vì sự cố y tế này.

Sau khi hai đội đồng thuận, trận đấu tiếp diễn từ phút bị dừng trước đó, với cùng tỷ số và bóng ở cùng vị trí.

Các đồng đội đã không thể mang đến tin vui cho Eriksen. Họ thua 0-1 ngay tại Copenhagen, trong trận đấu mà đội khách Phần Lan ghi bàn ở cú dứt điểm duy nhất của họ trong trận.

Thông tin từ UEFA cho hay, sức khỏe của Eriksen đã tạm ổn. "Sau tình huống y tế khẩn cấp của Eriksen, một cuộc họp gấp đã diễn ra, với sự góp mặt của hai đội và ban tổ chức", thông báo của UEFA có đoạn. "Eriksen đang ở bệnh viện và dần ổn định sức khỏe". Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch cũng xác nhận Eriksen đã tỉnh lại và nói chuyện được với mọi người.

"Tôi vừa nói chuyện với bố của Eriksen, và ông ấy bảo Eriksen có thể thở, nói chuyện bình thường và không gặp nguy hiểm tính mạng", Martin Schoots - người đại diện của Eriksen - thông báo trên đài phát thanh Hà Lan NPO 1.

Giám đốc Điều hành Inter Giuseppe Marotta cũng báo tin vui trên Rai Sport: "Eriksen vừa nhắn tin vào ứng dụng WhatsApp của Inter, cách đây vài phút. Chúng tôi lạc quan vào tình trạng của Eriksen. Các nhân viên cũng thông báo với tôi rằng tình hình đang được kiểm soát".

Tiền vệ Đan Mạch, Christian Eriksen gục xuống ở cuối hiệp một trận gặp Phần Lan, tại bảng B vòng chung kết Euro 2021, hôm 12/6.

 Thông tin từ UEFA cho hay, sức khỏe của Eriksen đã tạm ổn. "Sau tình huống y tế khẩn cấp của Eriksen, một cuộc họp gấp đã diễn ra, với sự góp mặt của hai đội và ban tổ chức", thông báo của UEFA có đoạn. "Eriksen đang ở bệnh viện và dần ổn định sức khỏe". LĐBĐ Đan Mạch cũng xác nhận Eriksen đã tỉnh lại và nói chuyện được với mọi người.

Chi tiết về sự cố: Phút 43, khi tiến đến nhận bóng từ quả ném biên của đồng đội, Eriksen gục xuống mà không chịu tác động nào xung quanh. Tiền vệ 29 tuổi, sau đó, nằm bất động trên sân. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến vào và hô hấp nhân tạo cho Eriksen.

Đội trưởng Kjaer (phải) cùng thủ môn Schmeichel động viên vợ Eriksen. Ảnh: AFP

Eriksen nằm bất động sau khi ngã xuống. 

Cầu thủ hai đội, cũng như các CĐV có mặt trên sân Parken, Đan Mạch, không kìm được những giọt nước mắt. Nhiều người đã cầu nguyện cho Eriksen. Vợ anh, Sabrina Kvist Jensen, cũng trực tiếp chứng kiến sự việc. Cô không ngừng khóc, và được các đồng đội của Eriksen động viên.

Đội trưởng Kjaer (phải) cùng thủ môn Schmeichel động viên vợ Eriksen. 

Sau khoảng 15 phút được sơ cứu khẩn cấp, Eriksen được đưa rời sân bằng cáng để đến bệnh viện. Khăn trắng được mang vào sân để việc đưa tiền vệ Đan Mạch rời sân được riêng tư.

Đồng đội cùng Eriksen rời sân. Ảnh: AFP

Đồng đội cùng Eriksen rời sân. 

Trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan bị hoãn, khi tỷ số đang là 0-0 sau 43 phút. Trước đó, Đan Mạch ép sân, cầm bóng 61%, dứt điểm 12 lần trong đó có bốn lần trúng hướng cầu môn. Eriksen là một trong những người chơi nổi bật nhất, trước khi tai nạn xảy đến.

Hai đội trở lại sân và thi đấu tiếp lúc 1h30 ngày 13/6, giờ Hà Nội. Trận đấu được tiếp tục kể từ phút bị dừng trước đó, với cùng tỷ số và bóng ở cùng vị trí. Sau đó, hai đội nghỉ năm phút và đá luôn hiệp hai. Đan Mạch, khi không còn Eriksen, bất ngờ để thua Phần Lan 0-1.





Các tin khác
Lukaku.

Theo danh thủ Jordan Lukaku - người anh em của tiền đạo danh tiếng Romelu Lukaku, EURO 2020 sắp tới có thể là cơ hội cuối cùng để chạm tới vinh quang của lứa cầu thủ xem là "Thế hệ Vàng" mà Bỉ có.

Lễ khai mạc EURO 2020 đầy sắc màu và ý nghĩa.

Sau một năm bị hoãn do ảnh hưởng bởi COVID-19, vòng chung kết bóng đá châu Âu- EURO 2020, đã chính thức khởi tranh với trận mở màn giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sân Olimpico trước trận khai mạc EURO 2020.

Khoảng 17.000 cổ động viên sẽ có mặt tại sân Olimpico để theo dõi trực tiếp trận mở màn EURO 2020, một con số rất ấn tượng xét trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Italy mới chỉ tạm lắng.

Euro 2020 diễn ra tại nhiều thành phố tại châu Âu.

Người hâm mộ trên toàn thế giới háo hức chờ đợi lễ khai mạc vòng chung kết bóng đá châu Âu lần thứ 16 - EURO 2020 diễn ra đêm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục