Kết quả chấp nhận được cho cả Anh và CH Séc

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 6:28:09 AM

Bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng D, cả Anh và CH Séc, vốn đã chắc suất đi tiếp, đều có cách tiếp cận cởi mở và là cơ hội để hai bên thử nghiệm đội hình cũng như là dịp để những cầu thủ chưa có dịp thể hiện nhiều vào sân thi đấu.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội.

Ở những phút đầu tiên, Anh là đội thi đấu chủ động và tạo ra nhiều tình huống lên bóng sắc nét hơn với sự góp mặt của 2 cái tên mới ở hàng tiền vệ là Bukayo Saka và đặc biệt là Jack Grealish, cầu thủ đã khiến HLV Gareth Southgate vấp phải nhiều chỉ trích trong những ngày qua khi không tin dùng ngôi sao thuộc biên chế Aston Villa trong đội hình ra quân ở 2 trận đấu trước đó.

Những sự thay đổi trên hàng công đã mang lại nét tươi mới và sáng tạo hơn cho những pha lên bóng của Tam Sư. Ngay ở phút thứ 2, Luke Shaw có đường mở bóng ở bên phía cánh trái tạo cơ hội cho Raheem Sterling lốp bóng kỹ thuật vượt qua thủ thành Tomas Vaclik nhưng lại không thắng được cột dọc. Tuy nhiên, các CĐV của Anh không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng khi chỉ 10 phút sau đó, Grealish có pha xâm nhập vòng cấm ở bên phía cánh trái và tung ra đường tạt bóng thuận lợi về phía cột xa để Sterling đánh đầu thoải mái trong tư thế không có người kèm tung lưới CH Séc, mở tỉ số của trận đấu.

Ở những phút tiếp theo, CH Séc chủ động đẩy cao đội hình nhằm giành lại thế trận và tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 28, tiền vệ Tomas Holes của CH Séc có pha dứt điểm trái phá về góc cao song thủ thành Jordan Pickford bay người cản phá đẹp mắt.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, với sự hỗ trợ của Grealish và Saka, Harry Kane không còn phải thi đấu lùi sâu để lấy bóng tuy nhiên ngôi sao của Tottenham Hotspur vẫn bất lực trong việc có bàn thắng đầu tiên tại kỳ EURO năm nay khi pha đặt lòng ở phút 43 không thắng được thủ thành Vaclik bên phía CH Séc.

Bước sang hiệp 2, cả Anh và CH Séc đều thi đấu cầm chừng với nhịp độ chậm để tránh chấn thương và rút dần các cầu thủ trụ cột ra nghỉ ngơi. Tình huống đáng chú ý nhất chỉ là những sự thay đổi nhân sự của HLV Gareth Southgate bên phía tuyển Anh khi 2 tiền vệ trẻ thuộc biên chế Borrusia Dortmund Jude Bellingham và Jadon Sancho tiếp tục được trao cơ hội nhưng với việc chỉ được thi đấu lần lượt là 22’ và 6’, cả 2 cầu thủ này có quá ít thời gian để thể hiện mình.

Chú thích ảnh
Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. 

Với tỉ số 1-0 được duy trì đến khi kết thúc trận đấu, Anh chính thức giành ngôi nhất bảng D với 7 điểm trong khi CH Séc bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với cùng 4 điểm như Croatia song thua chỉ số phụ.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục