Tây Ban Nha trước nguy cơ chia tay Euro 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 10:16:42 AM

Thầy trò HLV Luis Enrique tự làm khó mình khi chỉ giành 2 điểm sau 2 trận bảng E Euro 2020.

Tây Ban Nha chỉ giành 2 điểm sau hai trận là kết quả thất vọng.
Tây Ban Nha chỉ giành 2 điểm sau hai trận là kết quả thất vọng.

Theo cục diện bảng E trước lượt cuối, Tây Ban Nha đang có 2 điểm, xếp thứ ba sau Slovakia (3 điểm) và Thụy Điển (4 điểm). Thầy trò HLV Luis Enrique phải căng sức ở trận cuối để giành vé vào vòng 1/8 Euro 2020.

Tây Ban Nha sẽ đối đầu Slovakia, với 3 kịch bản xảy ra. Nếu thắng, Tây Ban Nha có 5 điểm và chắc chắn đi tiếp. Khi hòa Slovakia, Tây Ban Nha có 3 điểm, đối diện nguy cơ bị loại. Và với kết quả thua, Tây Ban Nha chắc chắn chia tay Euro 2020.

HLV Enrique nhấn mạnh Tây Ban Nha phải thắng Slovakia ở trận cuối. Đây là kịch bản đơn giản nhất để đội bóng xứ đấu bò giành vé đi tiếp ở vị trí nhất hoặc nhì bảng E.

Khi Tây Ban Nha hòa Slovakia, họ có 3 điểm, giữ nguyên vị trí thứ ba. Lúc này, thầy trò HLV Enrique đủ điều kiện đi tiếp, nhưng phải chờ Ba Lan thua hoặc hòa Thụy Điển. Bởi nếu Ba Lan thắng, họ có 4 điểm và Tây Ban Nha rơi xuống đứng bét bảng E.

Còn khi Tây Ban Nha thua Slovakia, họ tự kết liễu số phận của chính mình, bởi chỉ có 2 điểm sau vòng bảng. Thể thức Euro 2020 cho phép 4 trong 6 đội thứ ba có thành tích tốt vào vòng trong. Mốc tối thiểu hiện tại là 3 điểm, hiệu số -1 của Ukraine.

Không đơn giản cho thầy trò HLV Enrique khi chạm trán Slovakia. Slovakia đã thắng Ba Lan trong trận ra quân, sau đó thua Thụy Điển 0-1. Trong buổi họp báo trước trận quyết định, HLV Enrique thừa nhận các tuyển thủ Tây Ban Nha đang gặp vấn đề tâm lý.

HLV Enrique nhấn mạnh khi các cầu thủ Tây Ban Nha trút bỏ áp lực, mục tiêu giành 3 điểm trước Ba Lan hoàn toàn trong tầm tay.

Theo kịch bản tốt nhất, Tây Ban Nha thắng Slovakia, Thụy Điển thua Ba Lan. Khi đó, thầy trò HLV Enrique có 5 điểm, vươn lên dẫn đầu bảng E. Tây Ban Nha sẽ gặp một đội đứng thứ ba của bảng khác ở vòng knock-out. Nếu Tây Ban Nha về nhì, họ chạm trán Croatia.

Tuy nhiên, Marca nhấn mạnh thầy trò HLV Enrique chưa thể tính trước kịch bản cho vòng tiếp theo. Trước tiên, họ cần giải quyết Slovakia để không rơi vào bi kịch chia tay Euro 2020 từ vòng bảng.

Trong 3 kỳ Euro gần nhất, Tây Ban Nha giành 2 chức vô địch. Lần gầy nhất "La Roja" không vượt qua vòng bảng là ở Euro 2004.

(Theo Zing)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục