Vượt qua xứ Wales, Đan Mạch thẳng tiến vào tứ kết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/6/2021 | 6:10:57 AM

Bước vào trận đấu đầu tiên rời xa sân nhà nhưng Đan Mạch tỏ ra không hề lạ lẫm sân vận động Amsterdam Arena. Các cầu thủ Bắc Âu nhập cuộc tốt hơn những đồng nghiệp bên phía xứ Wales.

Pha tranh bóng bổng quyết liệt giữa tiền đạo Đan Mạch Andreas Cornelius (trái) và hậu vệ Xứ Wales Joe Rodon trong trận đấu tại vòng 16 đội, Vòng chung kết EURO 2020 trên sân vận động Johan Cruyff Arena ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày 26/6/2021.
Pha tranh bóng bổng quyết liệt giữa tiền đạo Đan Mạch Andreas Cornelius (trái) và hậu vệ Xứ Wales Joe Rodon trong trận đấu tại vòng 16 đội, Vòng chung kết EURO 2020 trên sân vận động Johan Cruyff Arena ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày 26/6/2021.

Chưa kể, tâm lý lên cao sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Nga giúp các cầu thủ Đan Mạch chơi hết sức tự tin trong trận đấu đầu tiên thuộc vòng 1/16 của EURO 2020.

Trên hàng công, tiền đạo Martin Braithwaite thi đấu năng nổ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Chính anh là người gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương, khiến cho cặp trung vệ của xứ Wales không thể có được sợi dây liên kết tốt nhất. Cuối cùng, những pha hãm thành của Đan Mạch cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Kasper Dolberg ở phút 27.

Có được bàn thắng dẫn trước, Đan Mạch chơi tự tin hơn, trong khi xứ Wales không có điểm sáng nào trong thế trận tấn công. Những tình huống tạt cánh đánh đầu của họ không gây chút nguy hiểm nào khi Đan Mạch dường như chuẩn bị rất kỹ cho tình huống bóng bổng.

Thi đấu bế tắc, hàng phòng ngự của xứ Wales còn mắc sai lầm ngay đầu hiệp 2, dẫn đến bàn thắng thứ 2 cho Đan Mạch của Kasper Dolberg. Tới lúc này, tinh thần của các cầu thủ xứ Wales đã "vỡ vụn”, họ không thể gượng dậy trong những phút cuối hiệp 2, thậm chí còn thua thêm 2 bàn.

Chú thích ảnh

Các cầu thủ Đan Mạch ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Xứ Wales trong trận đấu tại vòng 16 đội, Vòng chung kết EURO 2020 trên sân vận động Johan Cruyff Arena ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày 26/6/2021. 

Chiến thắng 4-0 thể hiện rõ sức mạnh của Đan Mạch. Họ thi đấu khoa học, bài bản và luôn bảo đảm rất tốt cự ly giữa các tuyến. Với chiến thắng này, Đan Mạch là đội đầu tiên lọt vào vòng tứ kết.
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục