Đội tuyển Ý vào tứ kết Euro 2021 sau trận đấu siêu kịch tính

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/6/2021 | 6:11:20 AM

Italia và Áo dù cầm chân nhau trong suốt 90 phút chính thức mà không có bàn thắng, nhưng họ đã tạo ra hai hiệp phụ vô cùng hấp dẫn.

Chiesa mở tỷ số cho Italia
Chiesa mở tỷ số cho Italia

Italia có thế trận áp đảo trong hiệp 1 nhưng Áo cũng cũng phòng ngự rất tốt để ngăn cản đối phương có bàn thắng. Azzurri áp đảo về số lần dứt điểm cũng như cơ hội nguy hiểm tạo ra.

Phút 17, đón đường căng ngang từ cánh trái của  Spinazzola, Barella tung cú đá chìm bằng má ngoài hiểm hóc nhưng thủ môn Bachmann đã kịp cản phá bóng bằng chân.
 
Ngay sau đó, Áo có câu trả lời, Arnautovic băng xuống trung lộ sau cú bấm bóng dài của Schlager, anh vượt qua được Bonucci nhưng cú dứt điểm đi vọt xà ngang.
 
Phút 32, Immobile có bóng ở trung lộ và dù cơ hội ghi bàn là không rõ ràng, anh vẫn tung cú sút xa chân phải đưa bóng đập trúng góc chữ A bật ra.

Sang hiệp 2, thế trận dường như thuộc về ĐT Áo khi họ vùng lên và gây ra không ít sóng gió về phía khung thành Gianluigi Donnarumma. Phút 68, Arnautovic đánh đầu vào lưới Italia, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định anh đã rơi vào thế việt vị.

Dù bị uy hiếp nhưng Italia vẫn đứng vững sau 45 phút hiệp 2, để rồi cả họ và đối thủ Áo đã tạo ra những phút hiệp phụ kịch tính.

Federico Chiesa được tung vào sân ở phút 84, và anh đã giúp Azzurri khai thông bế tắc trong hiệp phụ đầu tiên. Phút 95, tiền đạo Juventus ngoặt bóng 1 nhịp loại bỏ hậu vệ ĐT Áo trước khi tung cú đá quyết đoán bằng chân trái làm bó tay thủ thành Bachmann.

Tiếp đà hưng phấn, Italia có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 105, Pessina tung cú sút chéo góc vào lưới Áo sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm.


Pessina ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt

Sang hiệp phụ thứ 2, Áo tỏ rõ quyết tâm khi dâng lên tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 114, Kalajdzic đánh đầu cực hiểm từ góc hẹp khiến thủ môn Donnarumma bó tay. Những phút còn lại, Italia chơi thận trọng và bảo toàn tỷ số 2-1.

Chiến thắng này giúp Azzurri bước vào vòng Tứ kết Euro 2021, đối thủ của họ là những người chiến thắng trong cặp đấu Bỉ vs Bồ Đào Nha.

Chấm điểm Italia 2-1 Áo: Đứa con của niềm tin

Đội hình chính thức Italia vs Áo:

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Acerbi, Bonucci; Spinazzola, Jorginho, Barella, Verratti; Berardi, Immobile, Insigne.

Áo: Bachmann; Alaba, Hinteregger, Dragovic; Schlager; Lainer, Sabitzer, Laimer, Grillitsch; Baumgartner, Arnautovic.

(Theo Thể thao 24/7)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục