Vượt qua Bỉ, Italy tiến vào trận bán kết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/7/2021 | 6:06:36 AM

Trận tứ kết thứ 2 của EURO 2020 giữa tuyển Bỉ và Italy đã diễn ra xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Các tuyển thủ Italy mừng chiến thắng xứng đáng trước tuyển Bỉ trong trận tứ kết EURO 2020 trên sân Allianz Arena ở Munich (Đức) ngày 2/7/2021
Các tuyển thủ Italy mừng chiến thắng xứng đáng trước tuyển Bỉ trong trận tứ kết EURO 2020 trên sân Allianz Arena ở Munich (Đức) ngày 2/7/2021

Hai đội nhập cuộc nhanh, không chơi thăm dò, liên tục tổ chức các đợt tấn công về khung thành của nhau trong 20 phút đầu tiên.

Trước Bỉ, HLV Mancini tung Federico Chiesa vào sân để gây bất ngờ cho đối phương, trong khi HLV Roberto Martinez cũng có phương án đáp trả khi tiền đạo trẻ Doku là người được chọn chơi vào vị trí của Eden Hazard. Trong thời điểm hai đội đang chơi giằng co, Italy bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Barella ở phút 31 sau đường kiến tạo của Marco Veratti.

Chú thích ảnh

Niềm vui của thủ thành Italy Gianluigi Donnarumma khi đội nhà giành chiến thắng trước tuyển Bỉ trong trận tứ kết EURO 2020 trên sân Allianz Arena ở Munich (Đức) ngày 2/7/2021. 

Có được bàn dẫn trước, Italy chơi thêm tự tin. Họ liên tục pressing lên sát khung thành của Bỉ để gây sức ép với bộ ba trung vệ "đã có tuổi” của đối phương. Cách chơi này đã giúp Italy lấn át hoàn toàn trong những phút cuối hiệp 1. Phút 44, Lorenzo Insigne sút xa đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Italy.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số cách biệt 2 bàn cho Italy thì bất ngờ Bỉ được hưởng penalty. Trước pha đi bóng dũng mãnh của Doku, Lorenzo buộc phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Lukaku rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Bỉ.

Chú thích ảnh

Tiền vệ Italy Matteo Pessina chia vui với bạn gái sau khi đội nhà giành chiến thắng trong trận tứ kết EURO 2020 gặp Bỉ trên sân Allianz Arena ở Munich (Đức) ngày 2/7/2021.

Trong hiệp 2, thế trận vẫn là những pha tấn công về khung thành của nhau. Ở giữa sân, Bỉ chơi với các đường lên bóng qua chân De Bruyne và luôn nhằm vào vị trí của Lukaku trong tình huống cuối. Bên cạnh đó, Doku là cái tên đáng chú ý của trận đấu này khi liên tục tạo ra nguy hiểm bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, dù cố gắng tới thế nào, Bỉ cũng không thể tìm được bàn thắng thứ 2 trong trận, chấp nhận thua cuộc.

Chú thích ảnh

Cổ động viên Italy tận hưởng niềm vui chiến thắng của đội nhà trước tuyển Bỉ trong trận tứ kết EURO 2020 trên sân Allianz Arena ở Munich (Đức) ngày 2/7/2021. 

Thắng 2-1 trước Bỉ, Italy nối dài mạch trận bất bại. Có thể nói đây là chiến thắng xứng đáng của thầy trò Roberto Mancini. Vào bán kết, đối thủ tiếp theo của Italy sẽ là đội tuyển Tây Ban Nha.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục