Judo Việt Nam giành vé tới Olympic Tokyo

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/7/2021 | 9:17:39 AM

Đoàn thể thao Việt Nam có suất thứ 17 tham dự Thế vận hội Tokyo đến từ môn judo.

Thanh Thủy (trái) lần đầu tham dự Olympic.
Thanh Thủy (trái) lần đầu tham dự Olympic.


Liên đoàn Judo Quốc tế thông báo Nguyễn Thị Thanh Thủy giành vé tham dự Olympic Tokyo ở hạng cân dưới 52 kg nữ môn judo.

Thanh Thủy có vé sau khi nằm trong top 10 suất phụ của châu lục. Trước đó, vận động viên Việt Nam đứng thứ 11, nhưng được đôn lên thay thế vị trí của Jon Yu Son, sau khi đoàn Triều Tiên bỏ Olympic.

Võ sĩ quê Trà Vinh là niềm hy vọng lớn của judo Việt Nam khi từng nằm trong top 6. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 khiến Thủy không thể tham dự các giải quốc tế để tích điểm và bị tụt hạng. Tại giải vô địch thế giới ở Hungary hồi tháng 6, Thủy cũng không thể góp mặt.

Đây là kỳ Thế vận hội thứ 2 liên tiếp judo Việt Nam có vận động viên tham dự. Tại Olympic Rio 2016, võ sĩ Văn Ngọc Tú giành vé ở hạng cân 48 kg nữ. Khi đó, Ngọc Tú thắng vòng đầu, và để thua Jeong Bokyeong (Hàn Quốc) bằng điểm ippon.

Thanh Thủy cùng huấn luyện viên Nguyễn Duy Khanh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, và dự kiến cùng đoàn Thể thao Việt Nam lên đường sang Tokyo ngày 18/7.

Đoàn Việt Nam đã có 17 suất tham dự gồm Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền (cử tạ), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Nguyễn Văn Đương (boxing), Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo), Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo (rowing).
(Theo Zing)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục