Đánh bại đối thủ yếu, nữ Mynamar gửi lời tuyên chiến tới Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2022 | 12:13:06 AM

Đội tuyển nữ Myanmar đã có thắng lợi dễ dàng trước đội tuyển nữ Lào tại ngày ra quân SEA Games 31.

Cặp đôi tiền đạo Win Tun và Khin Tun liên tục gây khó dễ cho khung thành của thủ môn Bangon.
Cặp đôi tiền đạo Win Tun và Khin Tun liên tục gây khó dễ cho khung thành của thủ môn Bangon.

Tiếp đón một đối thủ yếu hơn rất nhiều là ĐT Lào, ĐT Myanmar nhanh chóng áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Với một nền tảng thể lực sung mãn cộng thêm tốc độ ở những đường lên bóng, các cầu thủ Myanmar chủ động kéo dãn đội hình của đối phương ra biên, để xâm nhập vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự.

Ý đồ này của Myanmar tỏ ra khá hiệu nghiệm khi cặp đôi tiền đạo Win Tun và Khin Tun liên tục gây khó dễ cho khung thành của thủ môn Bangon. Dẫu vậy, cũng phải chờ tới tận phút thứ 30, đội tuyển nữ Myanmar mới tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số nhờ pha lập công của Win Tun. Có được bàn khai thông thế bế tắc, đội bóng áo đỏ vẫn không từ bỏ ý đồ của mình khi vẫn liên tục tấn công hòng gia tăng lợi thế. Dẫu vậy, tỉ số 1-0 cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Lào vùng lên phản kháng tuy nhiên những đường lên bóng là quá đơn điệu và thiếu những sự đột phá. Thế trận nhanh chóng quay trở lại với Myanmar, phút 58 từ một tình huống tấn công ở trung lộ, đội trưởng Khin Tun đã không mắc bất cứ sai lầm nào để nhân đôi cách biệt trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút thứ 68, vẫn là Khin Tun, lần này là một tình huống xâm nhậm vòng cấm nguy hiểm, đội trưởng của Myanmar đã không mắc bất cứ sai lầm nào để hoàn tất cú đúp của mình, qua đó nâng tỉ số lên 3-0. Những phút còn lại của trận đấu đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, chung cuộc ĐT nữ Myanmar giành thắng lợi 3-0 trước ĐT nữ Lào.

(Theo Thethao247)

Các tin khác
Tô Thị Trang quật ngã đối thủ

Tô Thị Trang đã trở thành vận động viên mang về tấm huy chương Vàng đầu tiên về cho Việt Nam tại SEA Games 31 sau khi về nhất ở hạng cân dưới 48kg dành cho nữ môn Kurash.

Bích Tuyền (số 10) là niềm hy vọng của bóng chuyền Việt Nam tại SEA Games 31

Chỉ còn 3 ngày nữa, môn bóng chuyền tại SEA Games 31 sẽ khởi tranh và HLV Thái Thanh Tùng đã công bố 14 gương mặt chính thức tham dự SEA Games 31.

Chiến thắng dễ dàng trước Campuchia với tỷ số 5-0 ở trận ra quân.

Ban tổ chức quyết định hoãn tổ chức trận đấu giữa tuyển nữ Myanmar và Lào như dự kiến do điều kiện không cho phép.

Tuyển nữ Philippines đã đánh bại Campuchia 5-0 ở trận mở màn bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31 tối 9-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục