Khai mạc trọng thể Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/5/2022 | 9:30:48 PM

Đúng 20h tối 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) - sự kiện thể thao lớn nhất khu vực năm 2022 đã chính thức bắt đầu. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, hoành tráng tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Lễ Thượng cờ SEA Games 31
Lễ Thượng cờ SEA Games 31

Đến dự buổi lễ về phía Việt Nam có các đồng chí : Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Thủ đô Hà Nội và lãnh đạo các tỉnh, thành phố.



Tham dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, thành phố Hà Nội, các địa phương; các vị khách quốc tế và hàng nghìn vận động viên, cổ động viên...

Về phía khách quốc tế có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin, các vị Bộ trưởng, Trưởng đoàn thể thao 11 nước tham dự SEA Games 31, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế và Đại sứ các nước. 

Tham dự buổi lễ có đông đảo các vận động viên, huấn luyện viên đến từ 11 đoàn tham dự SEA Games 31 tranh tài 40 bộ môn từ 4 - 23/5. Riêng đoàn Việt Nam có trên 1.300 thành viên. 

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu đã tham dự lễ thượng cờ Việt Nam và chào cờ với nghi lễ trang trọng.

Quốc kỳ Việt Nam tiến vào lễ đài, sẵn sàng cho nghi thức thượng cờ.

Chú thích ảnh

Lễ Thượng cờ Việt Nam
 
Ngay sau đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt được dàn dựng trên sân khấu rộng gần 8.000 m2  với sự tham dự của trên 1.000 diễn viên, vận động viên với các hình ảnh đẹp, hoành tráng giới thiệu, quảng bá truyền thống văn hóa đặc sắc của nươc chủ nhà  Việt Nam  cũng như tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, trọng thị, tinh thần cống hiến và trung thực, động viên nội lực của con người thông qua thi đấu thể thao.

Quang cảnh lễ khai mạc. 

"Hãy đến đây với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng và thể hiện sức mạnh của tình đoàn kết, thái độ cầu thị và yêu chuộng hòa bình, giữ vững ổn định chính trị trong khu vực Đông Nam Á”. Đây là thông điệp mà chương trình khai mạc SEA Games 31 muốn nhấn mạnh thông qua trình diễn nghệ thuật. Chương trình không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam, mà còn thể hiện một tâm thế chủ động hội nhập và sáng tạo, chung tay đóng góp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.


Chú thích ảnh
Màn nhảy flashmosh của 250 tình nguyện viên chào mừng SEA Games 31. 

Chú thích ảnh
Màn nhảy flashmosh của 250 tình nguyện viên chào mừng SEA Games 31. 

Chú thích ảnh
Màn nhảy flashmob của 250 tình nguyện viên xếp theo hình ngôi sao 5 cánh, chào mừng SEA Games 31. 

Chú thích ảnh
Khán giả trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình bật đèn flash điện thoại và đung đưa theo nhạc trong điệu nhảy flashmosh dưới sân của 250 tình nguyện viên chào mừng SEA Games 31. 

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh
Khán giả với những chiếc áo mang hình cờ Tổ quốc đến SVĐ quốc gia Mỹ Đình tham dự Lễ khai mạc SEA Games 31. 




Đoàn thể thao Việt Nam xuất hiện tại Lễ khai mạc SEA Games 31.



Sân vận động quốc gia Mỹ Đình rực rỡ ánh sáng.




Phần trình diễn ấn tượng của các nghệ sỹ với hình ảnh cây tre.

Màn nhảy flashmob của 250 tình nguyện viên xếp theo hình ngôi sao 5 cánh, chào mừng SEA Games 31.


Khán giả đến Sân vận động quốc gia Mỹ Đình tham dự Lễ khai mạc SEA Games 31.

(Theo Tin tức- Hànộimới)

Các tin khác
Google chính thức ra mắt các tính năng hữu ích giúp khán giả có thể thưởng thức một mùa SEA Games trọn vẹn.

Hôm nay, 12-5, lần đầu tiên Google chính thức ra mắt và giới thiệu danh sách các tính năng sản phẩm hữu ích giúp khán giả có thể thưởng thức một mùa SEA Games trọn vẹn, đặc biệt khi Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà.

Ảnh tham gia dự thi phải chụp về các hoạt động thuộc sự kiện SEA Games 31. Ảnh minh họa.

Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc SEA Games 31” dành cho các nhà hoạt động nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên cả nước.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được khoản tiền thưởng 700 triệu đồng sau trận thắng Philippines.

Sau chiến thắng trước Philippines ở ngày ra quân SEA Games 31, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được khoản tiền thưởng 700 triệu đồng.

Malaysia đã vươn lên dẫn đầu bảng B sau chiến thắng 3-1 trước Lào

Tối 11-5, U23 Malaysia đã dễ dàng đánh bại U23 Lào 3-1 trên sân Thiên Trường ở loạt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Chiến thắng này giúp Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng với 6 điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục