Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan tại chung kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2022 | 9:37:03 PM

Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31, qua đó tái ngộ nữ Thái Lan tại trận chung kết.

ĐT Nữ Việt Nam góp mặt tại chung kết SEA Games 31 gặp Thái Lan
ĐT Nữ Việt Nam góp mặt tại chung kết SEA Games 31 gặp Thái Lan

ĐT nữ Việt Nam chạm trán đối thủ khó chơi nữ Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. Dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả trên sân Cẩm Phả, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc tự tin và lập tức dồn ép đối phương.

Những cơ hội ngon ăn lần lượt xuất hiện. Phút 28, từ pha đá phạt của Tuyết Dung, Huỳnh Như có pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới đối phương, khai thông thế bế tắc trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội trưởng ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31, khép lại 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động. Dẫu vậy, Myanmar cũng dần tạo ra những nguy hiểm đáng kể lên khung thành của thủ môn Kim Thanh. Dẫu vậy, người gác đền của CLB TP.HCM vẫn tỏ ra xuất sắc trong những pha cản phá.

Huỳnh Như và các đồng đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, áp đặt lối chơi. Rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đáng kể nhất là pha xử lý hỏng ăn đầy đáng tiếc của Thùy Trang ở phút 69 trong tình huống đối mặt thủ môn.

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ĐT nữ Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 31 gặp đại kình địch Thái Lan.

(Theo Thểthao247)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục