Hoàng Thị Duyên thất vọng dù phá kỷ lục SEA Games

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/5/2022 | 9:23:31 AM

Đô cử Việt Nam bảo vệ thành công HC vàng và phá kỷ lục cử giật SEA Game ở hạng 59kg nữ, nhưng vẫn còn nhiều điều tiếc nuối.

Hoàng Thị Duyên thất vọng sau lần đẩy hỏng mức tạ 116kg chiều 20/5.
Hoàng Thị Duyên thất vọng sau lần đẩy hỏng mức tạ 116kg chiều 20/5.

Tại nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia chiều 20/5, Hoàng Thị Duyên hoàn toàn vượt trội ở phần thi cử giật. Cô đăng ký mức tạ khởi điểm cao nhất với 90 kg và thành công ngay lần đầu tiên. Đô cử người Lào Cai sau đó tiếp tục thành công với hai lần nâng tiếp theo là 93 kg rồi 96 kg, qua đó san bằng thành tích cô từng lập kỷ lục SEA Games tại Philippines 2019. Đô cử Thái Lan Sirikaew Pimsiri đạt thành tích tốt nhất trong các VĐV còn lại, nhưng vẫn kém Hoàng Thị Duyên tới 10 kg.

Ở phần thi cử đẩy, đô cử Việt Nam tiếp tục thành công ngay lần đầu với 108 kg. Nhưng khi nâng mức tạ lên 113 kg ở lần hai, Hoàng Thị Duyên thất bại. Kỷ lục cử đẩy SEA Games lúc này là 115 kg, do chính cô lập năm 2019. Với quyết tâm lập mốc thành tích mới, Hoàng Thị Duyên đăng ký mức 116 kg cho lần đẩy thứ ba. Nhưng một lần nữa cô không thành công trong sự tiếc nuối của đông đảo khán giả ngồi chật kín nhà thi đấu.

Sirikaew đạt kết quả tốt nhất phần cử đẩy, với 110 kg ở lần thứ ba. Nhưng tính tổng cử, Hoàng Thị Duyên vẫn đứng nhất với 204 kg và bảo vệ thành công chiếc HC vàng.

Hoàng Thị Duyên thừa nhận đạt kết quả không tốt hôm nay, đặc biệt là ở phần thi cử đẩy. "Thật sự tôi rất tiếc. Khoảng một năm trở lại đây, tôi vẫn vật lộn với chấn thương và chỉ một hai lần đạt tới mức tạ 113 kg, 116 kg trong tập luyện", đô cử 26 tuổi nói.

Tuy nhiên, việc đạt HC vàng SEA Games trên sân nhà trước sự chứng kiến của bố mẹ vẫn là niềm an ủi lớn với Hoàng Thị Duyên. "Đây mới là lần đầu tiên tôi được thi đấu trước mặt bố mẹ. Cảm xúc rất khó tả, nhưng tôi không hề thấy áp lực", cô nói sau khi chụp ảnh lưu niệm với người thân.

Phần thi của Hoàng Thị Duyên ở hạng 59kg cử tạ nữ chiều 20/5.

Cũng theo Hoàng Thị Duyên, chiếc HC vàng SEA Games thứ hai trong sự nghiệp cũng giúp cô vơi đi nỗi thất vọng từ lần vuột huy chương ở Olympic Tokyo 2020 hè năm ngoái. "Trước mắt, tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi và chữa trị cho chấn thương khỏi hẳn. Sau đó, tôi sẽ trở lại tập luyện để dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022", nhà vô địch SEA Games nói thêm.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
4 VĐV đội tuyển Karate Việt Nam: Hồ Thị Thu Hiền, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan, Trang Cẩm Lành nhận HCV Kumite đồng đội nữ.

Tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình, các vận động viên Hồ Thị Thu Hiền, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Ngọc Ngoan và Trang Cẩm Lành đã xuất sắc mang về Huy chương Vàng nội dung Kumite nữ.

Tuyển nữ Thái Lan tuyên bố 'chắc chắn 100%' sẽ đánh bại tuyển nữ Việt Nam.

Sau buổi tập cuối cùng để chuẩn bị cho trận chung kết gặp tuyển nữ Việt Nam diễn ra tối nay (21-5), HLV tuyển nữ Thái Lan Miyo Okamoto tự tin tuyên bố: "Chúng tôi chắc chắn 100% sẽ chiến thắng".

Trong lần ra quân tại SEA Games 31, có không ít cặp anh chị em ruột giành HCV, HCB mang lại vinh dự cho toàn đoàn.

Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Singapore Tan Chuan-Jin.

Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin ngày 20/5 đã có buổi chia sẻ về công tác tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam, cũng như các vấn đề liên quan đến đoàn thể thao nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục