Nhâm Mạnh Dũng - người hùng của U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 31

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/5/2022 | 11:54:45 PM

Nhâm Mạnh Dũng thực hiện cú lắc đầu đưa bóng vào góc cao, hạ gục thủ thành Kawin để giúp U23 Việt Nam đến ngôi vương môn bóng đá nam SEA Games 31.

Nhâm Mạnh Dũng ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 31
Nhâm Mạnh Dũng ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 31

Nhâm Mạnh Dũng không phải là lựa chọn hàng đầu trên hàng công của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo còn có Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Tùng. Cầu thủ mang áo số 17 được nhà cầm quân người Hàn Quốc chuẩn bị cho vị trí trung vệ từ trước Đại hội lần này rất lâu. Song, Mạnh Dũng lại là người mang về HCV cho U23 Việt Nam bằng cú đánh đầu chuẩn mực.

Thực tế, tiền đạo là vị trí sở trường của Mạnh Dũng. Bước ngoặt với cầu thủ này là giải U21 Quốc gia 2020, HLV Thạch Bảo Khanh thường xuyên sử dụng anh ở vị trí trung vệ trong một nửa trận đấu. Nửa còn lại, Mạnh Dũng được trở về với vị trí sở trưởng.

Trước ngày lên tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, Nhâm Mạnh Dũng được ra sân tại Cúp Quốc gia. Đây là lần hiếm hoi anh được đội bóng chủ quản sử dụng trong trận đấu chuyên nghiệp. Phút 39, anh tung người móc bóng đẳng cấp, mở tỷ số cho trận đấu.

Nham Manh Dung la ai anh 1
Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31. 

Mạnh Dũng sinh năm 2000, cùng lứa với Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung. Những cầu thủ này được cơ cấu cho SEA Games 31 từ hơn một năm trước. Dù vậy, đến kỳ Đại hội, chỉ Mạnh Dũng được triệu tập và sử dụng thường xuyên.

Dù được chuẩn bị cho vị trí trung vệ, Mạnh Dũng lại được HLV Park xếp đá tiền đạo trong những lần được vào sân. Ở trận ra quân, Mạnh Dũng vào sân từ ghế dự bị và có đường kiến tạo để Tiến Linh khai thông thế bế tắc. Đến trận chung kết, cầu thủ này tiếp tục ngồi dự bị và vào sân thay cho Văn Tùng, khi đội nhà đang để đối phương lấn lướt.

Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ của đội nhà, Mạnh Dũng đã lên tiếng. Cú bật cao đánh đầu của anh đánh bại thủ thành Kawin Thamsatchanan, ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

(Theo Zing)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục