Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2023 | 9:38:44 AM

Tối 19/4, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 được tổ chức trang trọng tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội với 2 chương với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam”, “Tự hào Việt Nam”.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thực hiện nghi thức trao cờ Tổ quốc cho Đoàn TTVN dự SEA Games 32
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thực hiện nghi thức trao cờ Tổ quốc cho Đoàn TTVN dự SEA Games 32

Báo cáo về công tác chuẩn bị tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Đặng Hà Việt cho biết, sau một thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, tập thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự SEA Games 32.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thực hiện nghi thức trao cờ Tổ quốc cho Đoàn TTVN dự SEA Games 32
Căn cứ nhiệm vụ trọng tâm là tham dự SEA Games 32 cũng như các nhiệm vụ liên thông như ASIAD lần thứ 19 tại Trung Quốc, Olympic lần thứ 33 tại Pháp, ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, Ngành TDTT đã tổ chức rà soát, đánh giá và tiếp tục duy trì lực lượng VĐV, HLV, chuyên gia tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, đồng thời tuyển chọn và cử các vận động viên xuất sắc đi tập huấn và thi đấu nước ngoài nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, tâm lý thi đấu cho vận động viên trước kỳ Đại hội thể thao lớn.

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái khẳng định, SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thể thao để các đoàn VĐV đến từ 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á thể hiện tài năng, nâng cao thành tích thể thao của mình, mà còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực.

Nhắc lại kỳ SEA Games 31 đầy thành công diễn ra cách đây tròn 1 năm tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam đã thành công về nhiều mặt, lan tỏa tích cực, bất chấp những khó khăn trong quá trình chuẩn bị do dịch bệnh; đã được các cấp có thẩm quyền và xã hội ghi nhận, đánh giá, biểu dương, khen thưởng kịp thời, xứng đáng.

Thời gian qua, Đoàn Thể thao Việt Nam đã khắc phục mọi khó khăn, miệt mài rèn luyện để chuẩn bị tham dự thi đấu tại SEA Games 32, phấn đấu duy trì vị trí ở tốp đầu. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ tin tưởng rằng, dù không có nhiều thuận lợi như SEA Games 31 nhưng với vị thế, khả năng của thể thao Việt Nam trong khu vực luôn trong tốp đầu từ SEA Games 22 đến nay và sự chuẩn bị nghiêm túc, thể thao Việt Nam vẫn có nhiều thế mạnh, cơ hội để đạt được mục tiêu đặt ra, thậm chí có thể ở mức cao.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng yêu cầu các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, danh dự cũng như vị thế của TTVN.

Đề nghị toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của Đoàn TTVN luôn đoàn kết, tự tin, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, thi đấu thành công và giành thành tích cao tại SEA Games 32, đem về vinh quang cho Tổ quốc, mang đến SEA Games 32 một tinh thần thể thao chân chính, cao thượng, đồng thời vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và bạn bè các nước trong khu vực.


Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 gồm 1.003 thành viên do Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt làm trưởng đoàn, cùng 2 Phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT và ông Ngô Ích Quân, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II.

Ngoài 1 Trưởng đoàn và 2 Phó đoàn, Đoàn Thể thao Việt Nam còn có thành phần gồm 31 cán bộ, 31 bác sỹ, 37 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 HLV và 702 VĐV.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sẽ diễn ra từ ngày 5-17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep với 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao.

702 VĐV Việt Nam sẽ tham gia tranh tài 447/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 HCV, đứng Top 3 các quốc gia tham dự. Trong đó, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ.

(Theo VN.media.vn)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục