Đoàn Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/5/2023 | 7:59:09 PM

Chiều 2-5, tại Nhà thi đấu Trường Đại học Royal Phnom Penh (Campuchia), đội tuyển cờ ốc Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32 ở nội dung đôi nữ 60 phút.

Đội tuyển cờ ốc (cờ Ouk Chaktrang) Việt Nam mang về tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32.
Đội tuyển cờ ốc (cờ Ouk Chaktrang) Việt Nam mang về tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32.

Thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, sau 4 trận đấu toàn thắng, đội tuyển Việt Nam và Philippines cùng giành được 4 điểm. Đội tuyển Việt Nam sẽ giành huy chương vàng nếu đánh bại Philippines khi hai đội đối đầu ở loạt trận thứ 5, không cần quan tâm đến kết quả trận cuối gặp đội tuyển Lào (vì đã thắng đối đầu Philippines).
  Phạm Thanh Phương Thảo đấu trí cùng đối thủ. Ảnh: DƯƠNG THUẬT
Phạm Thanh Phương Thảo đấu trí cùng đối thủ. 

Gặp đối thủ mạnh Philippines, Phạm Thanh Phương Thảo thắng Shana sau 60 phút đấu trí. Ở bàn bên cạnh, Tôn Nữ Hồng Ân cũng không hề kém cạnh khi hạ đối thủ Astrayna. Giành chiến thắng ở lượt đi, cả Phương Thảo và Hồng Ân tự tin đấu lượt về vì chỉ cần hòa là thắng trận. Đúng như chiến thuật đề ra, Phương Thảo đã khôn ngoan chơi đổi quân buộc đối thủ phải chấp nhận hòa. Sau khi ván đấu của Phương Thảo kết thúc, Hồng Ân cũng cầm hòa Atrayna, giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 3-1.

Như vậy, đội tuyển nữ cờ ốc Việt Nam với cặp đôi Phương Thảo - Hồng Ân đã giành chiến thắng cả 5 trận đã đấu, trong đó có trận thắng trước chủ nhà Campuchia tại nội dung đôi nữ 60 phút. Với chiến thắng ở ván 5 trước Philippines, đồng đội nữ cờ ốc Việt Nam giành huy chương vàng trước 1 vòng đấu. Trận đấu với đội tuyển Lào vào ngày mai (3-5) chỉ còn mang tính thủ tục.

Kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân (áo trắng). Ảnh: DƯƠNG THUẬT
Kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân (áo trắng)

Tôn Nữ Hồng Ân sinh năm 1992, đã có hơn 20 năm thi đấu cờ vua. Cô được phong là kiện tướng FIDE (Liên đoàn Cờ vua quốc tế từ năm 2007). Trong khi đó, Phạm Thanh Phương Thảo sinh năm 1999, đã thi đấu cờ vua 18 năm, từng giành huy chương vàng trẻ châu Á.

Việc đội tuyển cờ ốc Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 32 là điều bất ngờ bởi hầu hết các vận động viên mới chỉ tập luyện môn thể thao này được 1 năm. Đây là môn thể thao có nguồn gốc từ Campuchia, còn có tên gọi khác là cờ Khmer. Đoàn thể thao Việt Nam cũng là đoàn đầu tiên tại SEA Games 32 giành huy chương vàng.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục