10 cầu thủ bị treo giò ở vòng 1/8 EURO 2024

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/6/2024 | 8:30:16 AM

Các đội bóng có thể bị ảnh hưởng lớn ở vòng 1/8 EURO 2024, nếu có cầu thủ nằm trong danh sách 10 người bị cấm thi đấu do thẻ phạt.

Riccardo Calafioli chơi rất hay ở vòng bảng cùng Italia
Riccardo Calafioli chơi rất hay ở vòng bảng cùng Italia

Sau khi vòng bảng khép lại, 16 đội bóng đi tiếp đã sẵn sàng cho cuộc đấu sinh tử "một mất, một còn" ở vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, có tới 10 cầu thủ không thể thi đấu ở vòng này do nhận đủ 2 thẻ vàng, gồm:

1. Patrick Wimmer (Áo)

2. Morten Hjulmand (Đan Mạch)

3. Jonathan Tah (Đức)

4. Anzor Mekvabishvili (Georgia)

5. Riccardo Calafioli (Italia)

6. Nicusor Bancu (Romania)

7. Silvan Widmer (Thụy Sĩ)

8. Erik Janza (Slovenia)

9. Hakan Calhanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ)

10. Samet Akaydin (Thổ Nhĩ Kỳ)

Trong số này, có thể thấy Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng nặng nhất với việc mất hai trụ cột. Riêng Hakan Calhanoglu được coi là linh hồn trong lối chơi của đội bóng này. Chắc chăn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhiều khó khăn trước Áo.

Còn với người Ý, việc mất hậu vệ xuất sắc Riccardo Calafioli cũng mang đến những nỗi lo lớn. Ở vòng bảng, Calafioli chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Azzurri.

Theo luật của UEFA, bất kỳ cầu thủ nào nhận 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò 1 trận. Nếu một cầu thủ bị phạt thẻ 4 lần trước vòng bán kết, cầu thủ đó sẽ bị treo giò thêm 1 trận nữa.

"Thành tích" nhận thẻ của các cầu thủ tại EURO 2024 chỉ được xóa sau vòng tứ kết.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Dù là buổi trình diễn riêng tư, âm thanh vẫn có thể được nghe thấy từ bên ngoài.

Nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ trước vòng 16 đội, Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) đã tổ chức một buổi hòa nhạc riêng cho đội tuyển.

Cả núi tiền thưởng đang chờ đợi Kvaratskhelia và đồng đội

Bidzina Ivanichvili, người được coi là giàu nhất Georgia, đã quyết định tặng 10,7 triệu USD cho đội tuyển nước nhà sau khi Georgia vượt qua vòng bảng EURO 2024 bằng việc đánh bại Bồ Đào Nha.

Tình huống phạm lỗi của cầu thủ Hungary.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã cho thôi tất cả nhiệm vụ đối với ông Facundo Tello ở EURO 2024, sau khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận Scotland và Hungary tại vòng bảng.

Tiền đạo Cenk Tosun (phải) mừng bàn giúp Thổ Nhĩ Kì thắng Czech 2-1 trên sân Volkspark, thành phố Hamburg, Đức, tối 26/6/2024.

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ chứng kiến một trận đấu giữa hai đội tuyển Top 3 FIFA, là Pháp và Bỉ, trong khi các ứng viên khác dễ thở hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục