Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, năm 2018

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/10/2018 | 10:32:17 AM

YênBái - YBĐT - Sáng nay - 20/10, tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, năm 2018.


Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh và gần 6.000 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân  trên địa bàn tỉnh.

Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái được tổ chức 4 năm một lần, nhằm hưởng ứng tích cực cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh không ngừng lao động, học tập, rèn luyện, sáng tạo, nâng cao sức khỏe, thể lực góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 

Đại hội năm nay thu hút sự tham gia của 21 đoàn vận động viên đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, các huyện, thị, thành phố gần 800 vận động viên tranh tài ở 13 môn thi đấu chính thức và 2 bộ môn thể thao biểu diễn là đánh quay và tung còn. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà châm đuốc lên đài lửa Đại hội.

Tại lễ khai mạc, sau màn diễu hành, biểu dương lực lượng của 21 đoàn vận động viên là nghi thức rước đuốc. Ngọn lửa truyền thống được các vận động viên ưu tú trao cho đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thắp lên đài lửa Đại hội.

Ngọn lửa này sẽ chứng kiến cho cuộc đua tài đọ sức trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và tiến bộ của các vận động viên với những kỷ lục Đại hội sẽ được bứt phá trong những ngày tới đây. 

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội nhấn mạnh vai trò quan trọng của thể dục thể thao đối với sức khỏe của mỗi con người. 

Đồng chí nêu rõ, trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch nói chung, hoạt động TDTT nói riêng, nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. 

Chính vì vậy, phong trào TDTT của tỉnh Yên Bái đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc cùng với sự phát triển chung của đất nước, khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển trong khu vực. 

Từ phong trào thể thao quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao thành tích cao của cả nước. Số huy chương đạt được của thể thao Yên Bái tham gia các giải quốc gia và quốc tế năm sau đều cao hơn năm trước. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên. 

Sau phần tuyên thệ của trọng tài và các vận động viên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham dự Đại hội.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Đại hội đã diễn ra màn đồng diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Yên Bái, hội tụ, tỏa sáng” gồm 3 chương: Chương I có chủ đề "Yên Bái tưng bừng mở hội” tái hiện những nét văn hóa truyền thống, các lễ hội, trò chơi dân gian của các dân tộc trong tỉnh như Mông, Dao, Thái, Tày...

Chương II có chủ đề: "Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn, mạnh hơn” khẳng định nhân dân tỉnh Yên Bái luôn nêu cao tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, tích cực hưởng ứng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khỏe để học tập và lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương III có chủ đề: "Yên Bái đoàn kết, vững bước tới tương lai” với 800 nghệ sỹ chuyên và không chuyên trong trang phục các dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết, phấn khởi của nhân dân Yên Bái.

Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, năm 2018 không chỉ là nơi tập hợp những vận động viên xuất sắc của các ngành, địa phương tham gia tranh tài các môn thể thao mà còn là hoạt động văn hóa tinh thần ý nghĩa của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, biểu dương lực lượng TDTT quần chúng, góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc, địa phương trong tỉnh. 

Ngay sau Lễ khai mạc, các vận động viên tiếp tục tham gia thi đấu ở các môn thể thao. Báo Yên Bái sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Đại hội và thành tích thi đấu của các đoàn vận động viên tham gia tranh tài tới bạn đọc.

*Hình ảnh tại Lễ khai mạc:











Các đoàn diễu hành đại diện cho các đoàn vận động viên, các khối tham dự Đại hội.



Ngọn đuốc truyền thống được 9 vận động viên xuất sắc, tiêu biểu của thể thao Yên Bái chuyển về đài lửa Đại hội.


Đại diện các các đoàn vận động viên nhận cờ lưu niệm tại Lễ khai mạc Đại hội.



Đồng chí Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Bộ VHTT&DL (phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội.







Chương I của màn đồng diễn nghệ thuật có chủ đề "Yên Bái tưng bừng mở hội".



Chương 2 có chủ đề "Nhanh hơn - Cao hơn - Xa hơn - Mạnh hơn".



Chương 3 với chủ đề "Yên Bái đoàn kết - vững bước tương lai".

Thu Trang - Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác

Tối 20/6, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh, Đại hội Thể TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 - kỳ đại hội được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao đã khép lại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã dự lễ bế mạc và trao giải cho các đoàn vận động viên.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt trên 40% dân số.

Tối nay - 18/6, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT), tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX - năm 2022.

Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX sẽ chính thức diễn ra vào 20 giờ ngày 18/6 với những tiết mục đặc sắc, trang trọng thể hiện tinh thần thể thao "Đoàn kết, trung thực, cao thượng”. 21 đoàn vận động viên (VĐV) sẽ tham gia diễu hành tạo hình ảnh đẹp, nhiều màu sắc, thể hiện sự phát triển vươn tầm của thể thao tỉnh nhà. Các VĐV sẽ thi đấu hết mình, quyết tâm giành kết quả cao nhất để tìm ra chủ nhân xứng đáng cho những tấm huy chương vàng danh giá và ngôi nhất toàn đoàn tại Đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục