Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cơ hội “vàng” giúp quảng bá du lịch Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2019 | 10:27:57 AM

Theo Tổng cục Du lịch, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là sự kiện tầm vóc, có sức ảnh hưởng châu lục. Đây là cơ hội "vàng” để quảng bá du lịch, giúp hình ảnh Việt Nam lan tỏa với thế giới.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội vàng để quảng bá du lịch.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội vàng để quảng bá du lịch.

Sự kiện quan trọng giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam

Tại cuộc họp báo "Du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên”, được tổ chức chiều nay (ngày 25/2) tại Hà Nội, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết đây là cơ hội vàng để quảng bá du lịch.

 "Thượng đỉnh Mỹ - Triều là một sự kiện có tầm vóc quan trọng, có sức ảnh hưởng, quan tâm vô cùng to lớn. Vì vậy đây là cơ hội lịch sử để quảng bá, đất nước con người Việt Nam đến với toàn thế giới một cách nhanh và hiệu quả nhất”, ông Siêu nhấn mạnh.

Theo ông Siêu, với việc đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, Việt Nam đang được nhắc đến với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ và Triều Tiên, sẽ có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện.

Nắm bắt được cơ hội này, Tổng cục Du lịch đã phối hợp làm việc với Bộ Ngoại Giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam bằng những video, hình ảnh thông qua các trang web quảng bá. Tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, Tổng cục cũng xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền của Việt Nam. Trong đó, có cả các phương tiện trải nghiệm du lịch bằng thực tế ảo 360 độ.

Phóng viên quốc tế được du lịch miễn phí khám phá Việt Nam

Đặc biệt, những phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về sự kiện sẽ được phục vụ miễn phí các tour tham quan, khám phá Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh. Đây đều là các tour đặc biệt, được thiết kế riêng, phù hợp với lịch trình làm việc dày đặc của các phóng viên quốc tế.

Theo ông Siêu, các tour này được tổ chức nhằm giúp các phóng viên quốc tế trải nghiệm, tìm hiểu điểm đến Việt Nam, từ đó giúp lan tỏa một hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách với nhiều tiềm năng về du lịch.

Nếu có nhu cầu khám phá Việt Nam, các phóng viên quốc tế chỉ cần đăng ký tại Trung tâm báo chí. Sau đó, BTC sẽ bố trí các xe đưa đón đến các điểm tham quan hấp dẫn theo lịch trình. Hiện nay, rất nhiều công ty doanh nghiệp lữ hành đã sẵn sàng lên kế hoạch tiếp đón, tổ chức miễn phí các tour cho phóng viên quốc tế, thậm chí bao gồm cả các tour đi đến các điểm xa ngoài Hà Nội.

aottmy-tt-3-1550811788250.jpg

Những chiếc áo phông chào mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều được bày bán tại nhiều tuyến phố Hà Nội, thu hút sự chú ý của du khách

Ngoài ra, nhằm giúp các phóng viên, du khách khi đến Hà Nội trong dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều có được trải nghiệm tốt nhất, phía Tổng cục Du lịch cũng đã gửi văn bản đến các cơ sở dịch vụ yêu cầu chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, phục vụ tốt nhất, trách nhiệm nhất. Không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, làm xấu hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Phía Tổng cục Du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch để sau khi kết thúc sự kiện sẽ tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… Trong đó, có các điểm nhấn giới thiệu việc là nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhằm lan tỏa hình ảnh Việt Nam, tăng cường thu hút khách du lịch.

(Theo Dân Trí)

Tags Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Các tin khác

Nếu như các đội tuyển khác chọn các khách sạn hạng sang, nằm ở trung tâm thì ĐT Đức lại “đưa mình về miền quê thanh bình”... Họ bao trọn một resort nằm cách xa trung tâm Doha.

TS. Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Học viện Ngoại giao

Mỹ sẵn sàng ký một Tuyên bố kết thúc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, còn Triều Tiên muốn ký một Hiệp ước hoà bình như Hiệp định Paris về Việt Nam. Hai bên thực chất đã dự thảo xong Tuyên bố kết thúc chiến tranh rất ngắn gọn, nhưng đáng tiếc là Tuyên bố đó không được ký kết.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (phải) chủ trì họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.

Vào lúc 23h30' ngày 28/2, Triều Tiên đã bất ngờ tổ chức cuộc họp báo hiếm hoi về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 vừa kết thúc sớm hơn dự kiến vào chiều cùng ngày mà không ra được Tuyên bố chung.

Ông Yoon Sang-ho tin cổ động viên Hàn Quốc khao khát chiếc cúp AFF 2018 không kém gì người dân Việt Nam.

Chủ tịch hội người Hàn Quốc cho biết rất buồn và thất vọng ngay sau khi nhận được tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc sớm hơn dự kiến và không ra được tuyên bố chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục