Yên Bái: Thành lập tổ công tác liên ngành kiểm soát vận chuyển, lưu thông động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/3/2019 | 4:11:57 PM

YênBái - Trước diễn biến về tình hình lây lan nhanh của dịch tả lợn Châu Phi, trong đó có những tỉnh có tuyến giao thông thuận tiện nối với Yên Bái  và các tỉnh Tây Bắc như: Hoà Bình, Điện Biên, Hà Nội...; để chủ động ngăn chặn dịch xâm nhiễm vào địa bàn, ngày 8/3, UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định thành lập tổ công tác liên ngành kiểm soát vận chuyển, lưu thông động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ thú y hướng dẫn các hộ chăn nuôi cách sử dụng thuốc phun khử trùng tiêu độc.
Cán bộ thú y hướng dẫn các hộ chăn nuôi cách sử dụng thuốc phun khử trùng tiêu độc.

Tổ công tác gồm 9 thành viên thuộc các đơn vị: Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Công an tỉnh, Chi cục An toàn thực phẩm, Chi cục Quản lý thị trường do đồng chí Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh làm Tổ trưởng.

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ động vật, sản phẩm động vật (tập trung chủ yếu vào lợn và sản phẩm thịt lợn) trên địa bàn tỉnh; xử lý, kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thành lập 4 tổ công tác với 12 thành viên để phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp phòng chống dịch, báo cáo thường xuyên diễn biến dịch bệnh tại các địa phương. 

Tỉnh đã và đang quyết tâm cao chỉ đạo các địa phương chủ động các biện pháp ứng phó nếu phát hiện dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn.

YBĐT

Tags Yên Bái tả lợn

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục