Yên Bái: 5 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2019 | 5:21:16 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch tả lợn châu Phi, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã tổ chức 5 đoàn công tác kiểm tra tại các địa phương về công tác phòng chống các bệnh dịch, trong đó có dịch lở mồm long móng và dịch tả lợn châu Phi.

Đến nay, các ban chỉ đạo phòng chống dịch gia súc, gia cầm ở cấp huyện và cấp xã đều đã kiện toàn; ban hành chỉ thị thực hiện các biện pháp cấp bách ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi; kế hoạch về công tác phòng chống dịch bệnh...

Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền đến người chăn nuôi, kiểm soát khâu giết mổ, lưu thông, vận chuyển, các địa phương đang tổ chức phun tiêu độc khử trùng, tiến hành rà soát đàn để tiêm phòng tả, tụ huyết trùng, thương hàn và lở mồm long móng.


Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng dịch bệnh tại hộ chăn nuôi ở xã Liễu Đô (Lục Yên)

Qua kiểm tra, các đoàn kiểm tra của tỉnh đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ với các tổ công tác của tỉnh, đẩỷ mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường công tác phòng chống dịch, thông tin kịp thời, không giấu dịch; dự trữ đủ lượng vôi bột cần thiết; huy động lực lượng tiêm phòng và phun tiêu độc khử trùng triệt để; đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ về tình hình dịch bệnh ở cơ sở.

Minh Quang

Tags Yên Bái tả lợn châu Phi

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục