Thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/5/2019 | 3:50:45 PM

YênBái - Đến nay dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 6/9 huyện, thị trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Ngày 21/5/2019, UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản đồng ý việc thành lập chốt kiểm soát phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Phun tiêu độc khử trùng các phương tiện giao thông qua chốt kiểm dịch. (Ảnh: Hồng Duyên)
Phun tiêu độc khử trùng các phương tiện giao thông qua chốt kiểm dịch. (Ảnh: Hồng Duyên)

Cụ thể, chốt kiểm dịch thứ nhất trên quốc lộ 2D, khu vực nhà bà Trần Thị Lộc thôn Ngòi Sen, xã Văn Tiến (giáp xã Hậu Bổng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).

Chốt thứ 2 trên quốc lộ 32C, khu vực trạm Kiểm lâm cơ động thôn Đắng Con, xã Âu Lâu.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến 15h ngày 21/5/2019, dịch bệnh tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 244 hộ chăn nuôi, 25 thôn, 10 xã phường, thị trấn trên địa bàn 6 huyện thị xã, thành phố là thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Trạm Tấu, Lục Yên và Yên Bình. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ 1.069 con có bệnh với tổng trọng lượng 47.623 kg.

Trước tình hình lây lan nhanh của dịch bệnh, cùng với thành phố Yên Bái, UBND các huyện đã thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh để khống chế và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng, trong đó chú trọng đến công tác kiểm soát việc vận chuyển lợn và tiêu thụ các sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags chốt kiểm soát dịch tả lợn Châu Phi thành phố Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục