Yên Bái: 17 xã, phường, thị trấn có dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/5/2019 | 4:45:54 PM

YênBái - Trong ngày 23/5, dịch tả lợn châu Phi đã phát sinh mới tại thôn Trung Tâm, xã Yên Hưng, huyện Văn Yên với 2 con lợn mắc và nghi mắc bệnh phải tiêu hủy. Huyện Trạm Tấu thêm 2 xã có dịch là Tà Xi Láng và Xà Hồ với 18 con lợn mắc và chết phải tiêu hủy.

Tỉnh đã cấp 5.222 lít thuốc sát trùng và 2.400 kg vôi bột cùng các vật tư để thực hiện công tác phun tiêu độc khử trùng tại ổ dịch, vùng uy hiếp, vùng đệm.
Tỉnh đã cấp 5.222 lít thuốc sát trùng và 2.400 kg vôi bột cùng các vật tư để thực hiện công tác phun tiêu độc khử trùng tại ổ dịch, vùng uy hiếp, vùng đệm.

Theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, đến 15 giờ ngày 23/5, dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại 288 hộ chăn nuôi, 33 thôn,bản, tổ dân phố thuộc 17 xã, phường, thị trấn của 7 huyện, thị , thành phố trong tỉnh.

Riêng trong ngày 23/5, DTLCP đã phát sinh mới tại thôn Trung Tâm, xã Yên Hưng, huyện Văn Yên với 2 con lợn mắc và nghi mắc phải tiêu hủy. Huyện Trạm Tấu, thêm  2 xã có dịch là Tà Xi Láng và Xà Hồ với 18 con lợn mắc và chết, phải tiêu hủy. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virút DTLCP, đến nay, 7 địa phương trong tỉnh đã tiêu hủy tổng số 1.464 con lợn với trọng lượng  gần 63,5 tấn.

Đến nay, Yên Bái đã cấp 5.222 lít thuốc sát trùng và 2.400 kg vôi bột cùng các vật tư để thực hiện công tác phun tiêu độc khử trùng tại ổ dịch, vùng uy hiếp, vùng đệm và các chốt kiểm dịch. 

Hà Anh

Tags Yên Bái phường thị trấn dịch tả lợn châu Phi

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục