Thành phố Yên Bái phát sinh dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/5/2019 | 10:25:57 AM

YênBái - Trong ngày 24/5, dịch tả lợn châu Phi đã phát sinh tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái với 8 con lợn mắc và nghi mắc.

Yên Bái đã 18 xã, phường, thị trấn có lợn mắc dịch với tống số lợn phải tiêu hủy là 1.526 con, trọng lượng trên 65,3 tấn.
Yên Bái đã 18 xã, phường, thị trấn có lợn mắc dịch với tống số lợn phải tiêu hủy là 1.526 con, trọng lượng trên 65,3 tấn.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) , thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn mắc và nghi mắc bệnh. 

Cũng trong ngày 24/5, toàn tỉnh phát sinh mới 54 con lợn mắc bệnh, chết và buộc phải tiêu hủy 62 con với trọng lượng gần 2 tấn. 

Như vậy, tính đến 15 giờ ngày 24/5, DTLCP đã xảy ra tại 311 hộ chăn nuôi, 34 thôn, bản, tổ dân phố thuộc 18 xã, phường, thị trấn của 8 huyện, thị , thành phố trong tỉnh với tống số lợn phải tiêu hủy là 1.526 con, trong lượng trên 65,3 tấn.

Đến nay, Yên Bái đã cấp 5.222 lít thuốc sát trùng và 2.400 kg vôi bột cùng các vật tư để thực hiện công tác phun tiêu độc khử trùng tại ổ dịch, vùng uy hiếp, vùng đệm và các chốt kiểm dịch. 

Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái phát sinh dịch tả lợn châu Phi

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục