Dịch tả lợn châu Phi lây lan tại Sóc Trăng

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2019 | 9:19:48 AM

Là địa phương thứ 7 tại đồng đòng bằng sông Cửu Long phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi, đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã có 4 ổ dịch với tổng cộng 83 con lợn bị tiêu hủy.

Bầy lợn gồm 17 con ở  ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên đã được tiêu hủy ngay khi có kết quả dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi. Đây là ổ dịch thứ 2 tại địa phương này và chỉ cách ổ dịch bị tiêu hủy trước đó khoảng 100m.

Để phòng ngừa và khống chế dịch bệnh lây lan, các địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh tiêu độc khử trùng, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các lò giết mổ. 

Được biết, tỉnh Sóc Trăng có tổng đàn lợn khoảng 237.000 con, trong đó có 84 trang trại quy mô lớn. Đây cũng là nơi quá cảnh lợn từ các địa phương khác về hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục