Sở Công thương Yên Bái kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV và tình hình sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/2/2020 | 3:13:35 PM

YênBái - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng 6/2, Đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã đến làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra và và tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai, có địa chỉ tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Yên Bái làm việc với đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai.
Đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Yên Bái làm việc với đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai.

Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm đá tự nhiên xẻ, đá nhân tạo, bột đá, hạt nhựa với tổng số 205 cán bộ quản lý, lao động, trong đó có 3 chuyên gia người Ý, 1 chuyên gia người Trung Quốc. Qua nắm bắt, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý, chuyên gia người Trung Quốc về nước ăn tết, đến ngày 1/2 trở lại Công ty làm việc. 

Trước nguy cơ lây lan và diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai đã chủ động báo cáo tình hình xuất, nhập cảnh của lao động Công ty với các cấp chính quyền và cơ quan chức năng đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống nCoV theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Hiện nay, Công ty đã bố trí cho chuyên gia người Trung Quốc ở một khu riêng biệt, hạn chế tiếp xúc với nhiều người đồng thời theo dõi nhiệt độ cơ thể hàng ngày để báo cáo các cơ quan chức năng; mọi điều hành công việc đều trao đổi qua điện thoại. Đến nay, tình hình sức khỏe của chuyên gia người Trung Quốc vẫn bình thường. 

Đối với tình hình sản xuất, kinh doanh, từ ngày 30/1, Công ty đã duy trì các ca sản xuất, tuy nhiên trước diễn biến của dịch bệnh nCoV, dự đoán việc xuất khẩu bột đá và hạt nhựa sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Sau khi nghe đại diện Công ty báo cáo, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh đánh giá cao công tác phòng chống dịch nCoV cũng như nỗ lực đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm của doanh nghiệp. Để chủ động phòng chống nCoV, lãnh đạo Sở Công thương đề nghị Công ty tiếp tục hiện tốt các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; làm tốt công tác vệ sinh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tiếp tục phối hợp với ngành chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của công nhân lao động trong đơn vị, nhất là đối với chuyên gia người Trung Quốc đồng thời khắc phục khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. 

Theo kế hoạch, Sở Công thươngsẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn có lao động, chuyên gia nước ngoài để bàn các giải pháp phòng chống dịch bệnh nCoV và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang gặp khó khăn như hiện nay.

Hùng Cường

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục