Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 10:56:55 AM

YênBái - Hôm nay- 7/2, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra tại Trung tâm Y tế huyện và thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Y tế và Văn phòng Tỉnh ủy.

Thực hiện kế hoạch của tỉnh và huyện về công tác phòng chống dịch nCoV, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã phối hợp với Phòng Y tế tham mưu xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch đến các đơn vị trực thuộc và 100% cán bộ, viên chức. 

Trung tâm đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và giám sát dịch tại cộng đồng, công khai số điện thoại đường dây nóng; kiểm tra, rà soát các phương tiện chống dịch như máy phun chống dịch, găng tay, khẩu trang, ủng, dung dịch phun thanh khiết môi trường tại các địa điểm tập trung đông người như   chợ, bến xe, trường học… 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra khu vực cách ly được lập tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên

Đồng thời,Trung tâm đã thành lập khu điều trị cách ly gồm 16 giường bệnh với các trang thiết bị y tế, thuốc đảm bảo cho công tác điều trị khi có ca bệnh; thành lập 2 đội phản ứng nhanh về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. 

Cùng với đó, Trung tâm đã thực hiện giám sát điều tra dịch tễ nCoV tại một số cơ sở có người đi lao động tại Trung Quốc trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán; đến nay chưa phát hiện thêm ca bệnh nghi ngờ hoặc các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh trên địa bàn huyện. 





Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại Trung tâm Y tế huyện

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống dịch của Trung tâm Y tế huyện. Đồng chí yêu cầu Trung tâm cần đặc biệt quan tâm tới các điều kiện phòng chống dịch, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân ở những nơi vùng sâu, vùng xa, bà con người dân tộc thiểu số nhận biết và ý thức hơn trong công tác phòng chống dịch. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện và Trung tâm Y tế huyện tiếp tục tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch, trong đó tập trung quan tâm đến các địa điểm tập trung đông người để tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, kiên quyết không để dịch xảy ra trên địa bàn huyện.



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao công tác chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra tại Trung tâm Y tế huyện



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên người dân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên

Làm việc với Đảng bộ thị trấn Yên Thế về công tác phòng chống dịch nCoV và triển khai thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao sự chủ động, tích cực của thị trấn trong công tác phòng chống dịch; triển khai các nhiệm vụ trong thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ thị trấn tiếp tục tuyên truyền để người dân nâng cao hơn nữa nhận thức phòng chống dịch bệnh, nhất là phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra; kiên quyết không để một người dân nào, kể cả người dân đến tạm trú tại thị trấn thiếu hiểu biết về cách thức phòng chống dịch. 

Đồng chí đề nghị thị trấn tập trung cao độ, phân công nhiệm vụ cụ thể, bám người, bám việc để người dân tự nguyện, tự giác thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; theo dõi, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị trấn cần thông tin kịp thời đến người dân về tình hình và công tác phòng, chống dịch nCoV trên thế giới và Việt Nam.



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng bộ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên

Cùng với công tác phòng chống dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thị trấn tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị trấn, tạo khí thế phấn khởi và phong trào thi đua sôi nổi trong nhân dân. Thị trấn cần phát triển mạnh các ngành dịch vụ, du lịch và phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển. 

Cùng với đó, thị trấn cần quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, văn minh, văn hóa; huy động nhân dân tham gia xây dựng thị trấn Yên Thế trở thành đô thị văn hóa, văn minh; thực hiện tốt công tác đào tạo nghề gắn với việc nâng cao năng suất lao động, công tác giảm nghèo và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, làm nhà ở cho người có công, gia đình chính sách.  

Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra dịch nCoV huyện Lục Yên

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục