Việt Nam có 13 ca nhiễm virus corona, bệnh nhân mới là người Vĩnh Phúc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/2/2020 | 9:48:30 AM

Tối 7/2, Bộ Y tế cho biết, ca thứ 13 được xác định nhiễm virus corona tại Việt Nam đến từ Vĩnh Phúc. Đây là cô gái thuộc nhóm 8 người được công ty cử đi tập huấn ở Vũ Hán trước đó.

Chị N. trong thời gian cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo.
Chị N. trong thời gian cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo.

Bệnh nhân N. T. N, 29 tuổi, là công nhân, hiện ngụ tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cô là người thứ 6 trong số 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 05 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV.

Bệnh nhân N. T.N là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Chị N. chia sẻ, ngày 2/2 vừa qua, chị cùng đồng nghiệp được Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo đưa đi cách ly. Trước đó, khi biết tin các thành viên trong nhóm bị nhiễm virus corona, chị N. đã tự cách ly bản thân ở nhà, hạn chế tiếp xúc với mọi người dù bản thân không có dấu hiệu bất thường.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV, mặc dù bệnh nhân N. T. N không có biểu hiện triệu chứng gì trong thời gian cách ly.

Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR

Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
(Ảnh minh họa)

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản quyết định chuyển lô hàng viện trợ tới Viện Vệ sinh Dịch tễ TW để chung tay cùng Việt Nam ứng phó với dịch bệnh nCoV.

Nơi làm việc cần thường xuyên lau nền nhà và phun khử trùng.

Chiều 7-2, Bộ Y tế đã có các khuyến cáo để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) tại nơi làm việc (không áp dụng cho cơ sở y tế). Cụ thể, các cơ quan, đơn vị cần lưu ý những thông tin dưới đây:

Các nhà nghiên cứu làm việc tại phòng thí nghiệm của trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tại Hà Nam, Trung Quốc, ngày 4/2/2020.

Đã có tổng cộng hơn 34.000 ca nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại Trung Quốc, trong đó có 717 người thiệt mạng, vượt qua số ca thiệt mạng do đại dịch SARS.

Đoàn Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus nCoV (virus corona) gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua, tuổi trẻ Yên Bái đã có những hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục