Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/2/2020 | 11:23:47 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác, sáng 8/2, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra tại Trung tâm Y tế và thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Cùng đi có đồng chí Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở: Công thương, Y tế và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra khu vực cách ly và công tác phòng chống dịch nCoV tại Trung tâm Y tế huyện. Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao công tác chuẩn bị cho phòng, chống dịch nCoV của Trung tâm đã kịp thời. Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng khoa, phòng, các phòng khám khu vực và các trạm y tế xã. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình

Đồng thời, Trung tâm thành lập 2 đội phản ứng nhanh sẵn sàng cấp cứu, điều trị bệnh nhân và hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu và duy trì đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các tình huống có xảy ra. Chỉ đạo Khoa Kiểm soát bệnh tật và các trạm y tế xã phối hợp với lực lượng chức năng nắm bắt và giám sát chặt chẽ các trường hợp đi/đến từ vùng có dịch. 

Để chủ động trước các tình  huống dịch có thể xảy ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện Yên Bình và Trung tâm Y tế cần bổ sung thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc và các điều kiện cần thiết khác tại khu vực cách ly để chủ động ứng phó với những tình huống dịch có thể xảy ra. 





Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác kiểm tra khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm dịch nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình

Đồng chí cũng yêu cầu Trung tâm Y tế huyện tăng cường đội ngũ y bác sĩ ứng trực 24/24 giờ, kể cả ngày nghỉ để chủ động hơn nữa công tác phòng chống dịch nCoV. Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về cơ sở để người dân nâng cao nhận biết về các phòng, chống dịch nCoV, trong đó tập trung quan tâm đến các địa điểm tập trung đông người để tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, kiên quyết không để dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona xảy ra trên địa bàn huyện.

Làm việc với Đảng bộ thị trấn Yên Bình về công tác phòng, chống dịch nCoV và triển khai thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao sự chủ động, tích cực của thị trấn trong công tác phòng chống dịch; triển khai các nhiệm vụ trong thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn. 

Đảng bộ thị trấn đã nghiêm túc quán triệt và tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân về Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy; chủ động xây dựng kịch bản thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới; trong đó tập trung vào các nhiệm vụ khó như: thu ngân sách, sản xuất nông lâm nghiệp, chăn nuôi. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thị trấn Yên Bình cần khắc phục những hạn chế trong việc chuẩn bị cho đại hội cấp cơ sở và dưới cơ sở chậm so với tiến độ đề ra; công tác phòng chống dịch nCoV chưa được tập trung cao, toàn diện, chưa ứng biến nhanh ngay từ đầu với tình hình dịch; công tác truyền thông về dịch nCoV còn hạn chế, chưa thực sự sâu rộng đến đông đảo người dân…



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trao đổi với người dân thị trấn Yên Bình về công tác phòng chống dịch nCoV trên địa bàn

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu Đảng bộ thị trấn Yên Bình cần tiếp tục nâng cao tính chủ động, sáng tạo, ứng biến nhanh với các tình huống phát sinh để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí đề nghị Đảng bộ thị trấn tập trung quyết liệt, đồng bộ, sát sao trong công tác phòng chống dịch nCoV, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay. 

Tập trung lãnh đạo cụ thể, sát sao đến từng tổ dân phố, đến từng người dân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, những nơi tập trung đông người gắn với công tác kiểm tra giám sát; tập trung tốt cho công tác truyền thông để nâng cao hiểu biết cho người dân về cách phòng chống dịch nCoV, để người dân tự thân, tự nguyện, tự giác trong công tác phòng chống dịch, không gây tâm lý hoang mang, lo lắng để người dân yên tâm lao động sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. 

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo thị trấn Yên Bình nắm chắc tình hình biến động dân cư, rà soát, kiểm tra chặt chẽ các trường hợp đi/đến trên địa bàn, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép. Bên cạnh đó, thị trấn cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nCoV theo các cấp độ dịch, không chủ quan, lơ là và kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với người đứng đầu ở cơ sở nếu để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. 

Về công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thị trấn đẩy nhanh tiến độ công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở; chuẩn bị tốt văn kiện đại hội và nhận diện lại vai trò, vị thế, chức năng của thị trấn trong mối liên kết chuỗi đô thị với các địa phương trong huyện, trong tỉnh và trong vùng, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, bứt phá nhanh trong phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn. 



Phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình

Về thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy, đồng chí đề nghị thị trấn cần xây dựng kịch bản, phương án cụ thể trong thực hiện các nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các chỉ tiêu khó như thu ngân sách, giảm nghèo và làm nhà ở cho người có công; đảm bảo tốt công tác quốc phòng, an ninh, không để phát sinh những vấn đề phức tạp làm ảnh hưởng đến môi trường phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Yên Bình Phạm Thị Thanh Trà Bí thư nCoV

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục