Yên Bái: Làm tốt công tác phòng chống dịch nCoV

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/2/2020 | 3:48:04 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của sở Y Tế tỉnh Yên Bái tính đến 16 giờ ngày 8/2/2020 Yên Bái chưa xuất hiện ca bệnh dương tính với nCov.

Nghành Y Tế tỉnh Yên Bái luôn chủ động các phương án phòng dịch nCoV.
Nghành Y Tế tỉnh Yên Bái luôn chủ động các phương án phòng dịch nCoV.

Theo đó, tổng số trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp và có yếu tố liên quan dịch tễ liên quan nCoV là 17. Trong đó, số ca kết quả xét nghiệm âm tính là 10; số ca đang được cách ly, theo dõi, điều trị và chờ kết quả xét nghiệm là 2; từ 7/2/2020 Yên Bái chưa có ca phát hiện mới có sốt và yếu tố dịch tễ liên quan đến nCoV.

Tuy nhiên, dự báo khả năng xuất hiện ca bệnh trên địa bàn tỉnh là cao, nếu không tích cực giám sát phát hiện sớm thì có thể bệnh sẽ diễn biến phức tạp lan rộng trên địa bàn.

Vì vậy, thời gian tới ngành Y Tế tỉnh tiếp tục giám sát chặt chẽ, điều trị cách ly đúng quy định và thông tin kịp thời diễn biến sức khỏe trường hợp đang điều trị cách ly; tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch thích hợp ở cấp tỉnh, huyện, xã thôn. Tăng cường giám sát và phát hiện sớm các trường hợp mắc đầu tiên tại tỉnh.

Minh Huyền

Các tin khác

Bệnh nhân Y là hàng xóm của ca bệnh N. T. D - ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV tại Vĩnh Phúc (đã được báo cáo trước đây). Bộ Y tế vừa thông tin thêm về một trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới virus corona (nCoV). Nữ bệnh nhân N. T. Y, 55 tuổi. Nghề nghiệp: lao động tự do. Địa chỉ: Thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại phòng xét nghiệm sinh học cấp 3 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương có 3 máy xét nghiệm.

Những ngày này, các bác sĩ phải chạy đua với thời gian, phân tích hàng trăm mẫu bệnh phẩm mỗi ngày, họ chịu những áp lực rất lớn, không được có sai sót.

Ngày 8/2, Chính phủ Pháp đã có một cuộc họp khẩn để bàn về việc đối phó với dịch bệnh do virus Corona mới ở nước này.

Dinh dưỡng đóng một vai trò không nhỏ trong phòng và điều trị nCoV, đó là giải pháp nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể để phòng và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục