Yên Bái phòng dịch nCoV mùa lễ hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 3:25:33 PM

YênBái - Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự chung tay của các ngành, các cấp các địa phương và sự ý thức cao của người dân, tỉnh Yên Bái đang thực hiện tốt công tác phòng dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona mới gây ra, đặc biệt ở các khu du lịch tâm linh dịp lễ đầu năm.

Đền Đông Cuông - hội đền Mẫu lớn nhất trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Thời điểm này, cổng đền đã đóng chặt cùng biển thông báo của Ban quản lý di tích dừng tổ chức các hoạt động lễ hội. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hạn chế việc tập trung đông người trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới đang diễn biến phức tạp.



Đền Đông Cuông, huyện Văn Yên đóng cửa trong ngày  chính lễ đầu năm nhằm hạn chế việc tập trung đông người trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới đang diễn biến phức tạp.

Mặc dù đã phục vụ du khách nhiều năm và đây cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình nhưng nhiều hộ kinh doanh tại cổng đền cũng rất ủng hộ chủ trương đóng cửa đền của Ban Tổ chức.

Còn tại chùa Tùng Lâm (Ngọc Am), thành phố Yên Bái trong ngày rằm tháng Giêng, thời điểm hàng năm tấp nập hàng ngàn phật tử, bà con đến để cầu an cho cả năm; hôm nay nhà chùa làm lễ Thượng Nguyên, mọi người dân đến chùa đều chủ động đeo khẩu trang.

Để phòng dịch, chùa Tùng Lâm cũng như các đền, chùa khác trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền và giải thích để người dân và du khách đến tham quan, làm lễ tại đền, chùa nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh hạn chế tối đa việc lây lan dịch do vi rút Corona mới.



Chùa Tùng Lâm (Ngọc Am), thành phố Yên Bái trong ngày rằm tháng Giêng, thời điểm hàng năm tấp nập hàng ngàn phật tử nhưng năm nay tĩnh lặng bởi hầu hết người dân đã nâng cao ý thức phòng dịch.

Mặc dù Yên Bái chưa phát hiện trường hợp mắc nCoV song tại các đền, chùa trên địa bàn tỉnh thời điểm này đều tĩnh lặng hơn mọi năm bởi hầu hết người dân đã nâng cao ý thức phòng dịch. Có được kết quả này là nhờ sự chung tay và quyết liệt vào cuộc của các cấp, các ngành của tỉnh trong thời gian qua.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự chung tay của các cấp, các ngành, các địa phương và sự ý thức cao của người dân, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện tốt công tác phòng dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona mới gây ra.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Yên Bái phòng dịch mùa lễ hội

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục